Mất răng không những ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Làm sao để khắc phục được khuyết điểm này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Để có được câu trả lời cho thắc mắc trên các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Bị mất răng phải làm sao?
Khi bạn bị mất răng, không chỉ làm cho nét thẩm mỹ răng miệng bị giảm sút mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai thức ăn. Khi bị mất răng bạn cần phải tìm phương pháp phục hình hiệu quả ngay lập tức, không nên để quá lâu, vì sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, sức khỏe tổng thể và cả việc phục hình cũng khó khăn hơn nếu để mất răng trong thời gian quá lâu.
Phương pháp cấy ghép implant nha khoa được xem là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục hiệu quả được khuyết điểm mất răng.
Khuyết điểm mất răng
Giải pháp khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả
Đối với trường hợp mất 1 chiếc răng của bạn Đông Hạnh thì bạn có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau: Bắc cầu răng sứ và cấy ghép răng Implant.
>> Nhiều người tìm kiếm thông tin: niềng răng hô giá bao nhiêu
- Bắc cầu răng sứ: Kỹ thuật phục hình răng mất này được thực hiện bằng cách nhờ 2 chiếc răng thật bên cạnh răng mất, mài nhỏ chúng đi và thiết kế cầu răng sứ (3 răng sứ liên tiếp) chụp lên trên. Hai chiếc răng sứ này có nhiệm vụ làm trụ đỡ cho chiếc răng sứ phục hình thay thể vị trí mất răng.
Phương pháp này có 1 số hạn chế như: Ảnh hưởng đến răng thật xung quanh, không thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm ngay vị trí mất răng.
- Cấy ghép răng Implant: Đây là phương pháp phục hình răng mất giống như một chiếc răng thật nhất. Và được các chuyên gia đánh giá rất cao. Với phương pháp này nha sĩ sẽ cắm 1 trụ Titanium vào xương hàm ngay vị trí răng bị mất của bạn, thay thế cho chân răng đã mất, sau đó mão sứ sẽ được chụp lên trên thay thế cho thân răng. Cấy ghép răng Implant mang lại cho bạn chiếc răng giả chắc chắn, cố định giúp ích cho việc ăn nhai và tính thẩm mỹ tự nhiên như răng thật.
Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như: Ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả, đồng thời khuôn mặt cũng không bị biến dạng. Không làm tổn thương các răng thật xung quanh. Tuổi thọ sử dụng hơn 20 năm, chăm sóc tốt có thể tồn tại theo bạn đến suốt đời. Ăn nhai thoải mái, không lo vỡ bể. Vệ sinh răng miệng thuận tiện hơn.
 
Top