Viêm nướu có mủ là gì? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Viêm nướu có mủ là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lợi. Người bệnh cần nắm được những kiến thức của căn bệnh này để chủ động phòng ngừa và chữa trị.

Viêm nướu có mủ là gì?
Viêm nướu có mủ là gì?
Viêm nướu có mủ là gì?

Viêm nướu có mủ là sự nhiễm trùng ở phái dưới các mô cứng, vùng chân răng hình thành một ổ chứa chất dịch gọi là ổ mủ. Nhiễm trùng gây ra một bọc mủ, bọc mủ này gồm các mô chết, bạch huyết cầu vi trùng còn sống hoặc đã chất, làm sưng các mô ở chân răng.

Viêm nướu răng có mủ gây đau nhức, sưng lợi. Nếu để bệnh tiếp tục phát triển, răng sẽ không đau nữa nhưng sự viêm nhiễm vẫn còn hoạt động và tiếp tục lan ra, phá hủy các mô xung quanh. Mà nguyên nhân gây nên bệnh lý này là do:

- Lười chăm sóc răng miệng, chải răng không đúng cách khiến vụn thức ăn không được làm sạch. Lâu ngày, vụn thức ăn này bám cứng trên răng do bị oxy hóa bởi axit có trong khoang miệng, tạo thành vôi răng. Vôi răng chính là môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây nên nhiều bệnh lý răng miệng.

- Chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên dùng thực phẩm hoặc đồ uống chứa nhiều đường cũng làm cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn.

- Một số bệnh nhân mắc các bệnh khác cũng có thể là nguyên nhân gây viêm lợi có mủ như tiểu đường hoặc các bệnh tự miễn dịch. Các bệnh này làm giảm sức đề kháng của cơ thể và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Triệu chứng của viêm nướu có mủ

Khi mủ hình thành, bạn sẽ nhận thấy một số biểu hiện rõ rệt như:

- Những cơn đau răng dai dẳng tại vị trí có ổ mủ, cơn đau này có cường độ và mật độ tăng dần, thậm chí gây mất ngủ, phát sốt, ăn nhai khó khăn, răng nhạy cảm hơn bình thường. 

- Khi tình trạng nhiễm trùng ở mức báo động sẽ biểu hiện lâm sàng như nóng người và sốt cao.

- Miệng xuất hiện vị đắng do ổ mủ trong khoang miệng gây nên. Người bệnh có cảm giác khó chịu và chán ăn.

- Khi sự lây nhiễm đã lan sâu hơn, hai má bị sưng và lan ra khắp mặt. Viêm nhiễm nếu lan sang các vùng khác còn có thể xuất hiện hạch ở cổ. 

- Do nướu bị viêm nhiễm, có dịch mủ nên miệng luôn có mùi hôi khó chịu.

Điều trị viêm nướu có mủ

Viêm nướu có mủ là bệnh lý nguy hiểm nhưng sẽ được điều trị dễ dàng nếu bạn đến nha khoa sớm. Khi phát hiện những dấu hiệu đau nhức răng, má bị sưng, nổi hạch ở cổ hãy đến ngay nha khoa để xét nghiệm và thực hiện điều trị. Tùy vào từng nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp phù hợp nhất. Thông thường sẽ làm sạch vôi răng, mảng bám trên răng sau đó sẽ chỉ định một số loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lý như thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm viêm. 

Bạn cũng có thể ngậm nước muối ấm pha loãng mỗi ngày để khoang miệng sạch sẽ, ức chế được sự phát triển của vi khuẩn. Điều chỉnh chế độ chăm sóc và ăn uống hàng ngày để phòng ngừa viêm nướu có mủ tái phát.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top