Có nên nhổ bỏ răng khôn mọc lệch? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Khi không có đủ chỗ để mọc thì việc răng khôn mọc lệch sẽ gây đau hoặc gây khó chịu. Nếu như chỉ có một phần trồi lên và bị hư hại thì nhiều răng khác lân cận cũng sẽ bị hư hại khi nó không được làm vệ sinh sạch sẽ. Đây chính là lý do nên nhổ răng khôn mọc lệch.

Răng khôn mọc lệch hàm dưới có nên nhổ?
Răng khôn mọc lệch hàm dưới có nên nhổ?
Răng khôn mọc lệch hàm dưới có nên nhổ?

Theo thống kê của các chuyên gia nha khoa, răng khôn mọc lệch hàm dưới chiếm tỉ lệ rất cao. Hầu hết, ai trong chúng ta đều phải trải qua giai đoạn mọc răng khôn từ 17-25 tuổi. Khi chiếc răng này mọc lệch ở hàm dưới sẽ nguy hiểm nhiều hơn ở hàm trên, vì vậy, nếu có cảm giác đau nhức tại vị trí mọc răng khôn cần đến bác sĩ ngay. 

Không phải trường hợp mọc răng khôn nào cũng cần phải nhổ bỏ, nếu răng khôn mọc thẳng, không đam vào các răng kế cận cũng như không sưng nhức, viêm nhiễm thì có thể giữ lại. Nhổ răng khôn hàm dưới mọc lệch được chỉ định khi chúng gây ra biến chứng nghiêm trọng với sức khỏe răng miệng:

- Vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên không còn nhiều diện tích trên cung hàm, chúng sẽ có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm nhiều hơn. Điều này dẫn đến biến chứng viêm túi răng khôn, viêm tổ chức liên kết, viêm xương hàm, sâu răng,…

- Răng khôn mọc lệch đâm vào răng hàm kế cận, răng hàm có thể bị sâu răng, lung lay, đau nhức do sự chèn ép của răng khôn, ăn nhai của hàm bị ảnh hưởng. 

- Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng và trong cùng trên khuôn hàm nên việc vệ sinh với bàn chải thông thường là khá khó khăn. Khi thức ăn không được làm sạch sẽ tích tụ trên mặt nhai, lâu ngày vi khuẩn sẽ phân hủy và gây nên tình trạng sâu răng.

Chính vì những lý do trên nên nhổ răng khôn mọc lệch hàm dưới cần phải thực hiện càng sớm càng tốt. 

Nhổ răng khôn mọc lệch hàm dưới có nguy hiểm?

Đây là lo lắng của rất nhiều người, tuy nhiên, nhổ răng hàm dưới luôn đơn giản hơn nhổ răng hàm trên. Tuy nhiên, để hạn chế đau nhức tối đa cũng như phòng tránh biến chứng, bạn nên lưu ý:

- Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành nhổ răng. Nhổ răng khôn cần bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm và kỹ thuật vững vàng mới thực hiện được. 

- Sau khi nhổ răng khôn mọc lệch hàm dưới, cần phải tuân thủ cách chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ. Muốn vết nhổ nhanh lành thương, nên hạn chế ăn thực phẩm cứng, cay, nóng, thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm,…

- Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường như đau nhức kéo dài, chảy máu nhiều và liên tục thì phải đến ngay nha khoa để khắc phục. 

Răng khôn mọc lệch hàm dưới thường được chỉ định nhổ để ngăn chặn biến chứng cho răng miệng. Tuy nhiên, cần phải chọn nha khoa an toàn, chất lượng thì kết quả nhổ răng mới không xảy ra sự cố.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top