Hô vẩu do răng cũng là một trong những điều khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống, dù tình trạng vẩu của bạn nặng hay nhẹ, bạn cũng nên nhanh chóng khắc phục khiếm khuyết này. Vậy Cách khắc phục tình trạng răng vẩu nhanh chóng và hiệu quả là gì. Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Răng bị vẩu có di truyền không? 

Răng vẩu là tình trạng răng hàm trên nhô ra trước so với hàm dưới. Để biết được răng vẩu có di truyền không, bạn nên tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng này.

- Do sự mất cân đối giữa xương hàm và răng khi xương hàm quá nhỏ, khiến các răng mọc chen chúc nhau, khiến răng bị nhô ra ngoài, dẫn đến tình trạng vẩu. Răng vẩu nhẹ có thể niềng răng trong suốt được không?

- Theo nghiên cứu thì có đến 70% tỷ lệ người bị vẩu là do di tuyền, nếu bố mẹ hoặc ông bà cũng bị vẩu thì khả năng bạn bị vẩu là rất cao.

- Do thói quen đẩy lưỡi, mút tay, ngậm núm vú giả… từ khi còn nhỏ. Những thói quen được thực hiện thường xuyên trong thời gian dài sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng vẩu.
Khắc phục tình trạng răng vẩu


Khắc phục tình trạng răng vẩu

Khi mà công nghệ nha khoa ngày càng phát triển thì có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ răng ra đời để khắc phục tình trạng răng vẩu. Bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có giải pháp chỉnh nha phù hợp. 

Trong trường hợp răng vẩu ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo của khí cụ niềng răng, tác động lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng mất thời gian khá lâu nhưng là giải pháp an toàn, hiệu quả cao, không gây xâm lấn răng thật, đem lại hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn.

Nếu răng vẩu ở mức độ nhẹ thì bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ để tiết kiệm được thời gian. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để làm cùi răng, điều chỉnh phương và hướng. Sau đó, sử dụng những mão răng bằng sứ được chế tác theo mẫu dấu hàm lắp cố định vào cùi răng. Sau khi bọc răng sứ, răng của bạn không chỉ được sắp xếp thẳng hàng, đạt chuẩn khớp cắn mà còn thay đổi cả màu răng, răng trắng sáng tự nhiên.

Với những trường hợp vẩu do hàm thì niềng răng và bọc răng sứ sẽ không đem lại hiệu quả, cách tốt nhất là phẫu thuật hàm. Thực hiện cắt xương hàm sau đó đẩy lùi hàm trên về phía sau. Nếu vẩu nặng có thể kết hợp cả phẫu thuật hàm và niềng răng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top