Implant răng hàm là gì? Em nghe nói hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng nhưng implant mới chính là giải pháp mang đến kết quả trọn đời. Em bị mất răng hàm và cũng mong muốn được phục hình răng với phương pháp này. Tuy nhiên, em không biết rõ implant nha khoa la gi. Mong được bác sĩ nha khoa giải đáp! (Mỹ Hương - Bình Thạnh, Tp HCM)

Chào Mỹ Hương!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng cũng như nguyện vọng phục hình răng về tại nha khoa. Để giúp bạn nắm rõ implant răng hàm là gì, chúng tôi xin cung cấp các thông tin như sau:
Phương pháp cấy ghép răng*

Implant răng hàm là gì?

Cấy ghép implant răng hàm là kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cắm vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng, thậm chí mất răng toàn hàm. 

Răng implant được cấu tạo bởi 3 bộ phận cơ bản: 1 chân răng có dạng xoắn ốc nằm trong xương hàm, 1 trụ phục hình nối từ implant lên trên lợi và răng sứ trên implant gắn vào trụ phục hình bằng keo dán chuyên dụng.
Có thể phục hình implant cho trường hợp mất nhiều răng*
Hiện nay, implant răng hàm được khuyên nên áp dụng cho người có xương hàm ổn định, sức khỏe tốt, cơ địa hoàn chỉnh. Một số trường hợp được khuyên không nên áp dụng kỹ thuật: phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, người bị chứng máu khó đông, trẻ em dưới 16 tuổi...

Implant răng hàm có ưu điểm gì?


Bên cạnh nắm rõ implant la gì, bạn có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này sau khi ghi nhớ các ưu điểm dưới đây: 

- Không phải mài các răng thật còn tốt bên cạnh như khi làm cầu răng. Điều này giúp bạn bảo toàn được răng thật

- Răng implant được đặt vào trong xương hàm nên giống đúc một chiếc răng thật, chân implant dính chặt vào xương hàm nên răng implant có khả năng ăn nhai tốt hơn cả răng thật.
Răng implant tự nhiên, ăn nhai linh hoạt*
- Khi bạn bị mất nhiều răng, kỹ thuật implant răng hàm mới mang lại cho bạn một hàm giả cố định không cần tháo ra lắp vào như trước đây.

- Răng implant một khi đã tích hợp tồn tại đến hết cuộc đời của bạn. Từ đó hoàn thiện chức năng ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ lâu dài.

Trên đây là thông tin về kỹ thuật implant răng hàm nha khoa muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Khi không may bị mất răng và có nhu cầu phục hình, bạn có thể trực tiếp đến tại nha khoa để được thăm khám, kiểm tra, phân tích tình trang sức khỏe, răng miệng kỹ lưỡng và nhận những thông tin tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ. 
 
Top