Khi điều trị chỉnh nha niềng răng cho người trưởng thành, bác sĩ chỉnh nha khéo léo lập một kế hoạch điều chỉnh phù hợp với thời gian, thẩm mỹ, kết quả và sự dễ chịu khi mang khí cụ chỉnh nha cho bệnh nhân, giúp người bệnh trút bỏ lo lắng bọc răng sứ có lâu không khi thực hiện.

Răng hô có nên bọc răng sứ?

Thời gian điều trị cho răng hô: Nếu đây là vấn đề lớn đối với bạn, hoặc công việc của bạn rất ngại đeo mắc cài trên răng như trường hợp của bạn Đông Giang thì bạn có thể chọn phương pháp bọc răng sứ cho răng hô để vừa đạt kết quả, vừa nhanh chóng.


Quá trình này sẽ cần phải mài răng như chúng tôi đã đề cập ở trên và sẽ thấy hơi ê và tuổi thọ của răng có thể bị rút ngắn hơn. Một số trường hợp do không được phục hình tốt bởi nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi sẽ xuất hiện biến chứng và bạn phải đến nha khoa bảo trì răng sứ nhiều lần.

E ngại mài răng, có thể theo đuổi điều trị răng hô trong thời gian dài: Ngược lại với vấn đề ở trên, bạn ngại phải mài đi chiếc răng thật của mình và lo lắng những biến chứng xảy ra sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ, thời gian điều trị bao lâu cũng không thành vấn đề với bạn thì niềng răng là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Phương pháp điều trị này chỉ thực hiện 1 lần và cho hiệu quả trọn đời.

Những điều bạn cần biết trước khi bọc răng sứ

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng không tránh được các hạn chế sau:

- Sau khi thực hiện bọc răng sứ, độ nhạy cảm của răng sẽ giảm nên gây ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận đồ ăn.

- Răng dễ tổn thương, nhất là khi ăn các đồ cứng hoặc bị va đập.

- Có thể gây đau, ê buốt kéo dài sau khi thực hiện tùy theo cơ địa của từng người.

- Răng có thể bị mài nhỏ lại, làm ảnh hưởng đến cấu trúc và có thể chạm đến tủy răng nên khiến răng không còn khỏe mạnh.


- Răng chế tạo không chính xác, có thể gây viêm lợi hoặc dị ứng với chất liệu răng sứ.

- Kích thước răng không chuẩn hoặc tay nghề nha sĩ kém có thể khiến răng sứ bị cộm, hở hay cong vênh. Giải pháp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền

- Sau một thời gian bọc răng sứ có thể xuất hiện tình trạng xô lệch, hô hoặc cười hở lợi.

Chính vì thế, khi quyết định làm răng sứ, tốt nhất bạn nên tìm một địa chỉ uy tín để được bác sĩ tư vấn trước đã nhé! 
 
Top