Tại Trung tâm nha khoa, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ các khách hàng về việc bọc răng sứ titan có tốt không. Để giải đáp thắc mắc trên chúng tôi sẽ thông tin về dịch vụ này. Qua đó, cũng giúp cho những ai đang không tự tin vào hàm răng của mình có thể yên tâm hơn khi muốn sử dụng dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ.

Những điều bạn nên biết khi bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình thẩm mỹ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng hay để lại bất kỳ biến chứng hay gây ra tác hại gì.

Ngoài ra, có một số trường hợp khi mài nhỏ răng để bọc sứ, do các yêu cầu về thẩm mỹ để ép răng vào hay đẩy răng ra đúng vị trí trên cùng hàm thì trong quá trình mài có thể chạm đến tủy răng, buộc phải lấy tủy, khi đó răng của bạn sẽ không còn được khỏe mạnh như trước nữa.


Răng sứ cũng là một loại răng giả nên không thể giống răng thật được, do đó trong quá trình bọc răng sứ bạn không nên ăn các thực phẩm quá cứng, không nên nhai xương, sụn,…

Bên cạnh đó răng sứ cũng có thời hạn sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ, tuổi tác ngày càng cao, hay kỹ thuật làm răng sứ tại một số nơi chưa đạt,..thì việc làm lại răng sứ cũng có thể sớm hơn bình thường.

Có nhiều trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ có thể duy trì được hơn 20 năm, tuy nhiên đó là những răng không đòi hỏi nhiều về yêu cầu thẩm mỹ, và các vấn đề như tụt nướu, viêm nướu.

Cách chăm sóc răng sứ tốt nhất để duy trì độ bền

Sau khi kết thúc quá trình bọc sứ, việc chăm sóc răng sau khi răng sứ kim loại thường có tốt không là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp bạn bảo vệ răng sau khi bọc sứ để duy trì răng sứ khỏe đẹp:

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ tác động trực tiếp tới độ bền răng sứ, do vậy, chúng ta cần chú trọng trong việc vệ sinh thật kỹ răng sau khi bọc sứ để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ. Cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn dưới đây:

Hãy nhớ đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp với răng của bạn. Đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút và vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám của thực phẩm còn xót lại tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây ra các nguyên nhân hôi miệng, mất màu răng.


Mặc dù răng sứ có độ bền và độ cứng hơn răng tự nhiên rất nhiều nhưng về độ dẻo dai không bằng răng thật. Vì thế, trong chế độ ăn uống bạn cần chú ý không nên ăn các đồ ăn quá cứng và dai ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ. Những thức ăn cứng, dùng lực quá nhiều khi cắn cũng như các thức ăn dai khiến răng phải vận động nhiều, lực ma sát giữa răng và thức ăn lớn làm tổn thương cùi răng bên trong răng sứ dẫn tới nguy cơ sứt, mẻ, vỡ răng sứ.
 
Top