Viêm nha chu mãn tính là một dạng bệnh lý thường gặp ở nhiều người hiện nay. Biểu hiện rõ nhất của tình trạng này chính là phần lợi, nướu chuyển dần từ sắc hồng sang đỏ kèm theo đó là những dấu hiệu như viêm,  sưng tấy, gây khó khăn cho việc giao tiếp và ăn nhai hằng ngày của người bệnh. Vậy viêm nha chu mãn tính phải điều trị ra sao? Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Viêm nha chu mãn tính

Viêm nha chu mãn tính là bệnh lý có nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị. Bệnh thường có những dấu hiệu như nướu màu đỏ đậm, lợi sưng phồng, răng đau nhức khi ăn đồ nóng lạnh, răng dễ bị chảy máu khi đánh răng, xuất hiện mảng bám cao răng, nhiều trường hợp nặng sẽ hình thành các túi mủ. răng khôn bị mọc lệch phải làm gì?


Viêm nha chu mãn tính là gì?

Bệnh viêm nha chu hình thành là do ý thức vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng thường xuyên ngày 2 lần, không dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, thường xuyên ăn đồ ngọt và các loại nước uống có ga. Khi vi khuẩn tấn công răng, làm hình thành các mảng bám cao răng, kích thích đến mô nướu, gây sưng nướu.

Bệnh viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến chân răng bị lung lay, càng để lâu nguy cơ mất răng càng cao. Vì vậy, khi có dấu hiệu của viêm nha chu, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tính để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị viêm nha chu mãn tính

Viêm nha chu khi mới hình thành sẽ được các bác sĩ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh răng miệng và cho uống thuốc kháng sinh. Nếu viêm nha chu đã phá hủy đến các cấu trúc xung quanh răng thì bạn có thể được chỉ định nhổ răng và trồng lại với răng implant.

Những trường hợp viêm nha chu đã vào giai đoạn cuối, nướu sưng tấy, đau đớn và răng lung lay thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật.

Khi viêm nha chu đến giai đoạn nặng, xuất hiện những túi mủ thì bác sĩ sẽ tiến hành mổ túi mủ, lấy sạch cao răng và dùng thuốc kháng sinh.

Tại nha khoa Đăng Lưu, điều trị viêm nha chu được thực hiện nhanh chóng và an toàn, quy trình thực hiện được khử trùng qua từng khâu. Với cơ sở khoa học hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng và đem lại hàm răng chắc khỏe cho rất nhiều khách hàng trên mọi miền đất nước.

Bệnh viêm nha chu mãn tính nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả rất đnág tiếc. Hy vọng, qua những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ răng miệng mình tốt hơn. Nếu bạn đnag gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn niềng răng hô có cần phải nhổ răng không miễn phí .

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top