Nha chu là một bệnh lý rất phổ biến và gây đau nhức thường xuyên cho nhiều người. Đừng coi thường bệnh nha chu, vì nó có thể khiến bạn mất răng vĩnh viễn cũng như gây những nguy hại khôn lường tới sức khỏe. Bài viết bọc răng sứ titan có tốt không sau đây sẻ chia sẻ tới bạn những cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả mà đơn giản nhất.

Các mẹo chữa viêm nha chu 

Mẹo vặt chữa viêm nha chu mà chúng tôi sắp nói đến sẽ chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và giúp giảm những cơn đau do bệnh lý này gây ra. Còn việc bạn cần làm để điều trị dứt điểm là đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị.

Bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để chữa viêm nha chu đơn giản và hiệu quả. 

Chữa viêm nha chu với mật ong

Với khả năng kháng khuẩn và tính khử trùng cao của mật ong, bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu này để dệt khuẩn rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi đánh răng xong, hãy thoa mật ong lên vùng nướu bị bệnh, để trong vòng vài phút rồi súc miệng sạch với nước. Vi khuẩn sẽ theo đó ra ngoài và giúp bạn hạn chế được những cơn đau do viêm nha chu gây ra.

Các mẹo chữa viêm nha chu

Chữa viêm nha chu với trà xanh

Với những dưỡng chất có trong trà xanh sẽ giúp diệt khuẩn rất tốt, vùng nướu sẽ giảm sưng đỏ và giảm đi sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng.

Bạn có thể súc miệng hằng ngày với nước trà xanh hoặc có thể ngâm túi trà trong nước sôi, sau đó đặt túi trà lên vùng nướu bị viêm nha chu trong vài phút. Đây là phương pháp giảm đau rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hằng ngày.

Súc miệng bằng nước muối chữa viêm nha chu

Nước muối từ lâu đã được nhiều người sử dụng để bảo vệ răng miệng. Các tinh chất có trong muối sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Hãy súc miệng hằng ngày với nước muối để bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Chữa viêm nha chu với việt quất

Qủa việt quất được công bố trên tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry là một loại nguyên liệu chế ra cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả. Bởi trong quả việt quất dại có thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại bệnh về nướu răng, ngăn chặn các vi khuẩn hình thành mảng bám trên răng – một trong những nguyên nhân chính gây bệnh viêm nha chu. Vì thế bạn nên thường xuyên ăn quả việt quất để chữa bệnh nha chu nhé. răng khôn bị mọc lệch nên nhổ không?


Chữa viêm nha chu tại nha khoa 

Như chúng tôi đã thông tin, thì những phương pháp điều trị viêm nha chu tại nha chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và giúp giảm đau hiệu quả chứ chúng không phải là giải pháp điều trị triệt để bệnh viêm nha chu.

Bệnh viêm nha chu là bệnh lý nguy hiểm mà bạn không thể điều trị tại nhà khi không có sự giúp đỡ của bác sĩ. Chính vì vậy, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cách điều trị cũng như cách chăm sóc răng tốt sau khi điều trị, để bệnh không quay trở lại.

Viêm nha chu khi mới hình thành sẽ được các bác sĩ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh răng miệng và cho uống thuốc kháng sinh. Nếu viêm nha chu đã phá hủy đến các cấu trúc xung quanh răng thì bạn có thể được chỉ định nhổ răng và trồng lại với răng implant.

Khi viêm nha chu đến giai đoạn phát triển, xuất hiện những túi mủ thì bác sĩ sẽ tiến hành mổ túi mủ, lấy sạch cao răng và dùng thuốc kháng sinh.

Những trường hợp viêm nha chu đã vào giai đoạn cuối, nướu sưng tấy, đau đớn và răng lung lay thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật.

Tùy theo từng trường hợp, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trì phù hợp và hiệu quả. Chính vì vậy, để không mất nhiều thời gian và chi phí khi bệnh chuyển qua giai đoạn nặng, ngay từ khi mới phát hiện, bạn hãy đến ngay các cơ sở nha khoa để được thăm khám.

Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về các cách chữa bệnh nha chu tại nhà và không phải lo lắng bị nha chu chữa thế nào hiệu quả triệt để.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top