Bạn đã nghe nói đến thuốc chữa đau răng gia truyền chưa. Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng các phương thuốc dân gian để điều trị các bệnh lý răng miệng hiệu quả mà không cần đến các trung tâm nha khoa. Vậy những bài thuốc đó là gì? Hãy tham khảo bọc răng sứ duy trì được bao lâu qua bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Nguyên nhân gây đau răng 

Đau nhức răng do nguyên nhân răng sâu: Răng bị sâu tạo thành lỗ sâu trên răng sẽ kích thích đến ngà răng và làm bạn đau nhức. Trường hợp bạn bị sâu răng nặng và lây lan đến tủy răng sẽ khiến cơn đau dai dẳng và buốt hơn. 

Khi nướu bị chảy máu hoặc nướu bị tụt dẫn đến lộ chân răng thì có thể khiến bạn phải chịu các cơn đau âm ỉ bởi răng bị lung lay, xương ổ răng đang bị tiêu dần… 

Thông tin về phương thuốc chữa đau răng gia truyền-1
Đau răng do nhiều nguyên nhân khác nhau*

Bên cạnh đó, nguyên nhân viêm nướu, viêm nha chu cũng khiến cho bạn cảm thấy đau nhức răng, nhất là khi xuất hiện các ổ mủ nha chu. 

Đau nhức răng do răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, răng khôn bị sâu…Cơn đau do răng khôn gây ra có thể kéo dài dai dẳng đến 1 tháng, thậm chí là vài tháng và làm sức khỏe bệnh nhân giảm sút đi nhiều. 

Răng bị đau nhức do chứng viêm khớp thái dương hàm: Khớp thái dương hàm là khớp giữ cho hàm dưới ăn khớp với khớp sọ, khi khớp này bị chấn thương hoặc loạn năng khớp thái dương hàm thì miệng khó cử động và có thể tạo tiếng lạo xạo khi cử động, đau khi nhai nuốt thức ăn. 

Răng bị chấn thương, sứt mẻ, gãy nứt….cũng khiến ngà răng bị lộ hoặc tác động tới tủy răng nên có thể gây đau nhức răng. 

Răng bị mòn men răng: mòn cổ răng, chúng khiến bệnh nhân cảm thấy ê buốt khi chải răng hoặc khi ăn uống, nhất là ăn những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. 

Đau nhức răng do một số sai lệch khi phục hình, thường thấy nhất là khi miếng trám bị kích ứng, chúng tác động lên ngà răng và làm răng bị ê buốt. 

Một số trường hợp đau nhức răng do điều trị tủy hoặc điều trị răng sâu không tốt, các mô răng bị bệnh không được làm sạch đã trám răng nên khiến răng đau nhức. 

Các phương thuốc chữa đau răng gia truyền 

Dùng lá lốt chữa đau răng 

Phương thuốc chữa đau răng gia truyền bằng lá lốt, bạn cần sử dụng 1 nắm rễ lá lốt đã rửa sạch, sau đó đem giã nát với một ít muối và sử dụng bông gạc hoặc tăm bông để chấm nước cốt ấy lên răng. Bạn để nước rễ lá lốt ngấm vào răng trong khoảng 5-7 phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi ngày khoảng 4-5 lần sẽ giúp cơn đau được giảm thiểu rất nhiều. 

Thông tin về phương thuốc chữa đau răng gia truyền-2
Bài thuốc chữa đau răng gia truyền từ cây lá lốt*

Hạt tiêu đen và húng quế chữa đau răng hiệu quả 

Hạt tiêu đen và húng quế có chứa tinh chất giống như kháng sinh tự nhiên nên có thể kiểm soát cơn đau rất hiệu quả. Hơn thế nữa mùi thơm từ húng quế sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi miệng khó chịu. 

Cách thực hiện: bạn nghiền nát hạt tiêu đen và húng quế để các tinh chất được chảy ra, sau đó sử dụng hỗn hợp này đê đắp lên vùng răng bị đau nhức sẽ giảm đau rất hiệu quả. 

Bồ kết chữa đau răng nhanh chóng 

Quả bồ kết không chỉ giúp làm mượt tóc, chữa đau đầu, đau bụng mà còn giúp giảm đau nhức răng hiệu quả. 

Bạn lấy 1 quả bồ kết khô đem nướng cháy phần vỏ ngoài rồi đem nghiền nhỏ cùng với diêm sinh, đem ngâm hỗn hợp vừa nghiền với rượu trắng trong khoảng 2-3 ngày, khi cần dùng bạn lấy ra và ngậm trong miệng khoảng vài phút sẽ thấy hiệu quả. 

Nếu muốn sử dụng ngay thì bạn có thể đun nhỏ lửa trong vài phút rồi lấy ngậm trong khoảng 10-15 phút, sau cùng bạn súc miệng thật sạch với nước lạnh để làm sạch răng miệng.

Trên đây là một số phương thuốc chữa đau răng gia truyền mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hi vọng, với những thông tin trên bạn có thể tìm ra cách điều trị tốt nhất cho mình.
 
Top