Cắt xương hàm là kĩ thuật chỉnh nha mới trong nha khoa, được áp dụng cho các trường hợp như hô (vẩu), móm, hàm lệch (vẹo)… có nguyên nhân là do xương hàm phát triển phì đại, quá phát. Với kĩ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường mổ trong khoang miệng của bạn. Vấn đề bọc răng sứ có hại không nhiều người quan tâm.

Phẫu thuật hàm hô là gì? 

Phẫu thuật hàm hô là phương pháp giãi phẩu hàm mặt can thiệp vào cấu trúc xương hàm trên và hàm dưới nhằm điều chỉnh giúp xương hàm trở nên cân đối và hài hòa hơn. 

Tùy vào từng trường hợp hô mà bác sĩ sẽ tiến hành cắt bớt xương hàm theo tỷ lệ đã được tính toán từ trước giúp bệnh nhân khắc phục được hết những khuyết điểm của xương hàm một cách hiệu quả. 

Phẫu thuật hàm hô không chỉ tác động đến răng mà chỉ can thiệp và thay đổi cấu trúc xương hàm. Những trường hợp cần áp dụng phẫu thuật xương hàm bao gồm: 

Hô do xương hàm trên, hàm dưới hoặc hô ở cả hai hàm. 

Lệch xương hàm hoặc móm do xương gây ra. 

Nguyên nhân bị hô có thể do di truyền hoặc do một số thói quen xấu tác động tới răng miệng.  răng khôn bị mọc lệch có nên nhổ không?


Chỉnh hàm hô có nguy hiểm không?

Chỉnh hàm hô có nguy hiểm không? 

Chỉnh hàm hô có nguy hiểm không? Nhiều người thường lo sợ việc phẫu thuật hàm hô và băn khoăn liệu thực hiện có nguy hiểm không?. Chính vì điều này mà nhiều người đã không dám thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm khiến răng trở nên xấu xí hơn. 

Phẫu thuật cắt xương hàm hoàn toàn không nguy hiểm, không gây đau đớn nếu như bạn chọn được trung tâm nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm thực tiễn, trang bị nhiều máy móc nha khoa hiện đại và tân tiến nhé.

Sau khi phẫu thuật, khách hàng sẽ được chăm sóc và hồi sức tại phòng vô trùng để tránh vi khuẩn gây nhiễm trùng hoặc lây nhiễm chéo từ người khác. 

Sau quá trình phẫu thuật bạn có thể ăn nhai bình thường và không gặp phải những biến chứng nào về sức khỏe. 

Ngoài ra, khi phẫu thuật cắt xương hàm tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn hoàn toàn không cần lo lắng vấn đề cắt xương hàm có nguy hiểm không. Bởi vì, trung tâm thực hiện ca phẫu thuật bằng công nghệ nội soi, giúp vị trí rạch mổ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác tối đa. Hình ảnh vị trí xương cần cắt được phóng đại, đảm bảo bác sĩ có thể thực hiện các thao tác điều trị nhanh chóng và chuẩn xác đến từng milimet.

Những lưu ý khi phẫu thuật hàm hô 

Khớp cắn: Là điểm quan trọng nhất cần lưu ý khi chỉnh xương hàm. Bác sĩ cần đánh giá đúng tình trạng của khớp cắn, thông qua một số biện pháp như lấy dấu răng, chụp phim X - Quang. Để khớp cắn sau phẫu thuật được đảm bảo, nhiều trường hợp Bác sĩ không khắc phục tình trạng hô móm hoàn toàn, vì nếu lệch khớp cắn khách hàng không những khó khăn trong việc ăn uống, mà còn gây ra một số bệnh về răng miệng và tiêu hóa. 

Tủy răng: Cần phải bảo toàn tủy răng khi thực hiện cắt xương hàm. Sau phẫu thuật, có thể khách hàng sẽ gặp phải tình trạng ê buốt, khoảng 3 - 6 tháng mới ngưng đau nhức. Nếu kéo dài lâu hơn thì phải gặp Bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh tình trạng chết tủy dẫn đến mất răng. 

Xương chết: Là những mảnh vụn hoặc bột của xương hàm được tạo ra trong quá trình phẫu thuật. Nếu không làm sạch những mảnh vụn và bột xương còn sót lại, thì dễ gây viêm nhiễm và tạo thành ổ tụ dịch nhiễm trùng. Do đó cần phải xử lý những mảnh vụn xương dư thừa này bằng các máy móc chuyên dụng, đảm bảo thành công cho ca phẫu thuật cắt xương hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top