Nhổ răng khôn mọc lệch có đau không? Chào bác sĩ nha khoa! Em đang muốn thực hiện nhổ răng khôn để chấm dứt những cơn đau nhức cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều em lo lắng là nhổ răng khôn mọc lệch có gây đau không? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ. Em xin cảm ơn! (Thanh Hiền- Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Hiền! Chúng tôi rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn. Với câu hỏi của bạn, chuyên gia nha khoa xin được giải đáp như sau.

Hỏi bác sĩ nhổ răng khôn mọc lệch có đau không 1
Răng khôn mọc lệch nên nhổ bỏ*

Nhổ răng khôn mọc lệch có đau không?


Răng khôn mọc lệch không chỉ gây đau nhức mà nếu không nhổ bỏ kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh và sức khỏe của bạn. Nhổ răng khôn chỉ là ca tiểu phẫu nhỏ nhưng vì răng khôn nằm ở vị trí cuối cùng trong cung hàm, liên kết nhiều dây thần kinh và có chân răng rất vững chắc nên nhiều người lo lắng nhổ răng khôn mọc lệch có đau không.
Nhổ răng khôn sẽ không gây đau nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và đúng quy trình. Trước khi tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê, bạn sẽ không có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, nhổ răng khôn có đau không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao sẽ thực hiện nhổ răng an toàn. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém, xác định không đúng vị trí chân răng sẽ gây đau nhức và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Sau khi nhổ răng khôn, khi thuốc tê đã hết tác dụng thì sẽ khó tránh khỏi cảm giác ê buốt và hơi đau. Nhưng chỉ cần chăm sóc đúng cách thì cảm giác này sẽ nhanh chóng chấm dứt và vết thương sẽ nhanh lành.

Hỏi bác sĩ nhổ răng khôn mọc lệch có đau không 2
Nhổ răng khôn không đau tại nha khoa uy tín*

Quy trình nhổ răng khôn an toàn


- Đầu tiên, bác sĩ cần thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, chụp X-quang răng. Nếu bệnh nhân mắc các bệnh lý như tim mạch, cao huyết áp thì không nên nhổ răng.

- Tiếp theo, vệ sinh khoang miệng. Phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng để tránh gây nhiễm khuẩn cho vết thương sau khi nhổ răng.

- Tiêm thuốc tê tại vị trí nhổ răng để giảm cảm giác đau nhức cũng như giúp bệnh nhân thoải mái hơn.

- Tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một vết ở nướu với tỉ lệ vừa đủ để lấy toàn bộ chân răng.

-Sau cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc vết thương đúng cách, có chế độ ăn uống phù hợp và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhổ răng khôn mọc lệch có đau không. Nếu bạn muốn nhổ răng khôn an toàn, hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, thiết bị nha khoa hiện đại.

TG: VT
 
Top