Sâu răng lồi thịt thừa là hiện tượng răng bị sâu lâu ngày xuất hiện một cục thịt dư trồi lên phía trên, khi chạm vào người bệnh sẽ thấy đau nhức, ê buốt, vị trí răng bị sâu dễ bị sưng tấy. Vậy, nguyên nhân khiến răng sâu bị lồi thịt là do đâu và cần tẩy trắng răng tự nhiên làm gì để điều trị dứt điểm?

Vì sao răng sâu lồi thịt?

Sâu răng lồi thịt thừa là một hiện tượng tương đối phổ biến khi người bệnh bị sâu răng nặng. Lúc này, dưới chân răng đôi khi trồi lên một cục thịt dư có màu đỏ hồng, khi chạm vào sẽ thấy đau rát và ê buốt. Tình trạng này khiến cho việc ăn nhai của bệnh nhân khó khăn hơn, đặc biệt đối với các răng hàm vì khi nhai thức ăn dễ mắc vào gây đau nhức, khó chịu. Thông tin nha khoa có nên bọc răng sứ titan ai cũng nên tìm hiểu. 

Trên thực tế, việc sâu răng lồi thịt thừa là do răng bị sâu nhưng không được điều trị kịp thời khiến tủy răng bị tổn thương nặng dẫn đến hoại tử, hình thành lỗ dò dưới chân răng. Lúc này, vùng niêm mạc của răng bị rò rỉ mủ ra bên ngoài nên sưng to lên nhìn như một phần thịt thừa. Trường hợp này nếu để lâu có thể gây viêm chân răng, tiêu xương, răng dễ bị lung lay, gãy,… ảnh hưởng đến các răng xung quanh và phải nhổ bỏ (nếu cần).

Vì sao răng sâu lồi thịt?

Tình trạng răng sâu lồi thịt nguy hiểm thế nào?

Khi bị sâu răng, gặp phải tình trạng sâu răng lồi thịt nhưng nhiều người vẫn dửng dưng, chủ quan không đến gặp bác sĩ để điều trị. Ngoài những triệu chứng nguy hiểm dễ nhận thấy như đau nhức, ê buốt thì tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm khác:

Khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng: Răng sâu bị lồi thịt ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng ăn nhai của bạn, chỉ cần một tác động nhẹ trong quá trình ăn nhai cũng khiến răng trở nên đau nhức, ê buốt và khả năng ăn nhai có thể bị tê liệt nếu không kịp thời điều trị.

Nguy cơ mất răng: Khi những ổ viêm xuất hiện ở chân răng sâu, răng sẽ dần bị yếu đi, chân răng bắt đầu lung lay và có nguy cơ phải nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.

Gây ra tình trạng hoại tử: Trong nhiều trường hợp nếu bạn không đến cơ sở nha khoa để điều trị sớm thì phần mũ chảy ra từ những ổ viêm sẽ gây nhiễm trùng, hoại tử vùng niêm mạc nướu răng, lưỡi và hàm. 

Trước những hậu quả mà tình trạng sâu răng bị lồi thịt gây ra bạn cần phải tìm cách điều trị hiệu quả để bảo vệ sức khỏe răng miệng của chính mình. Răng bị ố vàng do hút thuốc lá tẩy răng giá bao nhiêu tiền là hợp lý? Khi gặp phải tình trạng này, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ rạch phần niêm mạch bị tổn thương, hút bỏ mủ và làm sạch mô bệnh. Sau đó, tiến hành lấy tủy răng sâu. Tùy vào mức độ hư hại của răng, bác sĩ sẽ chỉ định nên trám răng hay bọc răng sứ để đạt hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top