Da ngón tay và đầu ngón tay thường rất mỏng và nhạy cảm, do đó thường bị bòng tróc nếu không được chăm sóc đúng cách hoặc ăn uống không đủ chất. Với một số mẹo tẩy trắng răng tự nhiên và chữa bong tróc da tay hiệu quả sau đây, bàn tay của bạn sẽ đẹp hơn và đặc biệt là không còn nỗi lo lắng khi bị bong tróc da tay nữa.


Vì sao da tay bị bong tróc?

Da tay thường tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại mà bạn không để ý. Đầu tiền, bong tróc da tay phải kể đến nguyên nhân do bạn thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng, bột giặt, nước rửa bát, nước tẩy rửa nhà vệ sinh, nước xà phòng dành cho máy giặt có chất tẩy rửa cao. Vấn đề bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Vì sao da tay bị bong tróc?

Các chất này trực tiếp làm tổn hại đến tế bào da. Khi tiếp xúc, da tay và chân thường ngâm trong nước thường xuyên thì tế bào ở ngoài có tác dụng bảo vệ da bị bong đi, trong khi lớp tế bào trong chưa kịp phát triển đầy đủ để chống đỡ với môi trường bên ngoài. lớp tế bào ngoài cùng không thể bảo vệ được da nên cứ bong hết lần này đến lần khác. Nếu ngâm nước nhiều thì các tế bào sừng sẽ bị bong ra thành mảng lớn.

Những người bị bệnh eczema, bệnh vẩy nến, cháy nắng, viêm, dị ứng da, tiếp xúc với các chất hóa học độc hại, trời quá lạnh, rửa tay quá nhiều hay cơ thể thiếu vitamin B… thường là nguyên nhân khiến cho da ngón tay càng nhạy cảm và dễ bong tróc hơn.

Mặc dù tình trạng bong tróc da tay thường chỉ là tạm thời và có thể chữa lành trong một vài ngày nhưng với một số người, tình trạng này có thể kéo dài hơn và mất nhiều thời gian hơn để chữa trị. Có một vài cách chữa bong tróc da tay hiệu quả từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng để tay mau lành hơn và ngăn chặn tình trạng này không xảy ra nữa.

Cách chữa da tay bị bong tróc vào mùa đông

Với những cách chữa da tay bị bong tróc từ tự nhiên, rất an toàn và hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ một ít thời gian mỗi ngày để chăm sóc đôi bàn tay của bạn.

Chữa da tay bị bong tróc với dưa chuột
Trong dưa chuột có chứa các chất có đặc tính chống viêm và chữa lành cho da. Lấy một trái dưa chuột, đem rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi dùng xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bong tróc, những chất chống viêm và chữa lành vết thương trong dưa chuột sẽ giúp các tế bào da bị tổn thương nhanh hồi phục hơn. 

Chữa da tay bị bong tróc với dầu oliu
Dầu ô liu có chứa hàm lượng omega 3 và nhiều axit béo cần thiết khác có lợi cho da cũng như sức khỏe của bạn. Cách thực hiện rất đơn giản, rửa sạch tay, nhẹ nhàng lau khổ và dùng tay nhẹ nhàng massage, dưỡng chất trong tinh dầu oliu sẽ giúp làn da bạn mềm hơn, vết thương bong tróc cũng nhanh lành hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc da với cách dưỡng ẩm cho da để giúp da mềm mịn hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top