Mụn trứng cá không chỉ khiến bạn mất tự tin mà thậm chí những vết mụn xung quanh miệng gây ra không ít phiền toái trong sinh hoạt. Dễ dàng trị mụn xung quanh miệng với những công thức tẩy trắng răng tự nhiên dễ thực hiện tại nhà. Khám phá ngay để loại bỏ tình trạng mụn đáng ghét ảnh hưởng đến gương mặt của bạn.

Nguyên nhân mụn trứng cá quanh miệng

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trứng cá mọc quanh miệng và chủ yếu là do chế độ ăn uống và chăm sóc da không phù hợp, cũng có thể sản phẩm chăm sóc da bạn đnag dùng không phù hợp khiến da nổi mụn. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Một chế độ dinh dưỡng không khoa học là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên xấu đi và mụn trứng cá xuất hiện quanh miệng. Ăn quá nhiều đồ nóng, thức ăn nhanh, không bổ sung vitamin có trong rau củ quả. 

Làm gì khi mụn trứng cá mọc quanh miệng?

Làm việc quá sức, thường xuyên thức khuya cũng là nguyên nhân khiến mụn cám mọc ở quanh miệng mà bạn không hề hay biết.

Một nguyên nhân mà chúng ta không thể không kể đến đó là việc vệ sinh da không đúng cách, việc thường xuyên trang điểm và tiếp xúc với nhiều bụi bẩn mà không tẩy trang và rửa mặt đúng cách sẽ gây ra tình trạng mụn mọc quanh miệng.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân từ bên trong mà ít ai biết đến như táo bón, rối loạn nội tiết tố, bệnh phụ khoa.

Làm gì khi mụn trứng cá mọc quanh miệng?

Khi đã hiểu rõ về những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá quanh miệng thì việc điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn.

Làm sạch da mặt: Đây là bước rất quan trọng để bảo vệ làn da mình luôn sạch mụn, hãy sử dụng nước tẩy trang hằng ngày nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da. Nên lựa chọn nước tẩy trang và loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Ngưng dùng các sản phẩm chăm sóc da: Nếu bạn nghi ngờ có nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nổi quanh miệng lặp đi lặp lại từ những sản phẩm trên mặt, thì bạn hãy thử kiểm tra và ngưng lần lượt các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da đó. Giải pháp niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền? Nếu mụn vẫn xuất hiện hoặc giảm đi, bạn sẽ biết sản phẩm chăm sóc da nào cần phải vứt đi hoặc đổi sang sử dụng sản phẩm khác để ngăn mụn trứng cá xuất hiện trở lại.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi: Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá chính là việc dung nạp quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ hay các thức ăn cay nóng, các chất kích thích, đồ uống có cồn,... Vì vậy bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống của mình để điều chỉnh sao cho thật hợp lý. Nên tăng cường trái cây tươi, rau xanh để bổ sung vitamin, khoáng chất, tăng sức đề kháng cho làn da. Đồng thời đảm bảo ăn uống đúng giờ, đúng bữa, bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh đó cần hạn chế các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích, các thực phẩm không tốt cho da.

Đắp mặt nạ cho da: Đây là cách làm đẹp da và điều trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều người áp dụng. 

Sau khi đã thực hiện đúng theo các cách trên mà tình trạng mụn vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, vì bạn có thể mắc phải các bệnh như táo bón, bệnh phụ khoa...

Bài viết được trích nguồn từ: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top