Ngành mỹ phẩm từ lâu đã sử dụng các chiết xuất từ dầu hạnh nhân để làm xà phòng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả, chi phí phẫu thuật cắt xương hàm dưới... Các chất axit béo và vitamin E có trong dầu hạnh nhân sẽ cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình già đi của tế bào. Mỗi ngày ăn một vài hạt hạnh nhân hay một thìa cà phê dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn phòng chống bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch.

Công dụng làm đẹp của hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được nhiều người sử dụng vì nó có rất nhiều công dụng mà bạn có thể chưa biết đến. Vấn đề bọc răng sứ loại nào tốt nhất ai cũng nên tìm hiểu. 

Hạt hạnh nhân giúp giảm cân: Đối với những người đang muốn giảm cân thì có thể sử dụng hạt hạnh nhân để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa của cơ thể vì hạt hạnh nhân có chứa nhiều axit alpha-linolenic.

Cách làm đẹp da với hạnh nhân

Chống lão hóa da: Nhiều người sẽ bất ngờ với công dụng này của hạt hạnh nhân. Việc ăn hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hóa của da và giúp làn da trở nên săn chắc hơn. Với chất flayonoids không những ngăn chặn lão hóa da mà còn giúp làn da bạn trở nên sáng mịn hơn.

Hạt hạnh nhân giúp tóc mềm hơn: Trong hạt hạnh nhân có chứa magie, sắt và vitamin E. Nếu ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp tóc của bạn trở nên mềm mại và sáng bóng hơn.

Có rất nhiều loại mỹ phẩm hiện nay được làm từ hạt hạnh nhân, chúng có rất nhiều công dụng và rất tiện ích cho người sử dụng như xà phòng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả.

Cách làm đẹp da với hạnh nhân

Hạt hạnh nhân làm mặt nạ dưỡng ẩm cho mọi loại da
Đây là một công thức làm đẹp dễ thực hiện, hiệu quả cao cho các bạn. Công thức lần này là mặt nạ dưỡng da, áp dụng được cho mọi loại da. Mẹo cách làm trắng răng tự nhiên bằng dâu tây và vỏ chuối. Các bạn chỉ cần: 2 thìa dầu hạnh nhân (thìa cà phê), 1 thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh.

Trộn đều rồi xoa lên mặt, giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi lau nhẹ bằng khăn mềm, các nàng cứ giữ nguyên như vậy qua đêm, còn nếu sợ… kiến đốt hoặc khó chịu quá thì rửa lại bằng nước sạch thôi. Mặt nạ này thực hiện hàng tuần, sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho da, làm da mềm mại, bóng sáng và khỏe mạnh hơn.

Điều trị mụn với hạnh nhân
Hãy trộn một thìa dầu hạnh nhân với 1 thài mật ong, dùng hỗn hợp này thoa đều nhẹ nhàng lên mặt, nằm thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Những dưỡng chất tự nhiên có trong dầu hạnh nhân sẽ giúp điều trị mụn hiệu quả và nuôi dưỡng làn da mềm mịn hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top