Một khi đã mắc chứng cận thị thì bạn nên duy trì thói quen luyên tập và thư giãn - đây chính là cách chữa cận thị bằng phương pháp tự nhiên tốt nhất giúp bạn thoát khỏi sự phiền nhiễu khi đeo kính mà không cần phải phẫu thuật. Cùng tham khảo phẫu thuật cắt xương hàm dưới cùng các cách chữa cận thị tự nhiên theo hướng dẫn dưới đây để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bạn.


Massage chữa cận thị bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua 

Massage chữa cận thị là cách được áp dụng phổ biến. Massage mắt sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông tới các cơ quan của mắt giúp mắt hoạt động hiệu quả hơn. Kỹ thuật massage mắt rất đơn giản, chỉ cần dùng các đầu ngón tay xoa quanh hốc mắt để máu được lưu thông đến các cơ quan của mắt. Khi thực hiện, hạn chế đè tay lên mắt sẽ ảnh hưởng không tốt cho mắt. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ giữ được bao lâu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Bài tập cho mắt cận thị hiệu quả

Đặt hai ngón trỏ vào phần đuổi mắt rồi kéo lên kéo xuống để vùng da gần mắt được săn chắc, hoạt động massage sẽ giúp cho máu lưu thông đến vùng mắt nhanh hơn giúp cho đôi mắt sáng khỏe hơn.

Với cách massage này, nó chỉ có tác dụng giúp mắt sáng khỏe hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi chứ không thể chữa cận thị triệt để, nên mọi người không nên áp dụng cách này để chữa cận thị. Massage mắt chỉ là một phương pháp thông thường để hỗ trợ trong quá trình điều trị cận thị; nó không thể làm trục nhãn cầu co lại.

Bài tập cho mắt cận thị hiệu quả

Bên cạnh áp dụng những cách massage mắt, bạn hãy kết hợp luyện tập các bài tập dành riêng cho mắt.

- Hãy luyện tập cho mắt có thể nhìn mà không dùng đến kính. Nếu như khi làm việc bắt buộc cần sự hỗ trợ của kính thì bạn nên dùng kính có độ nhỏ hơn so với mức cận của mắt là 3 điốp. Như vậy sẽ giúp mắt bạn tập thích nghi dần với việc không sử dụng kính.

- Nhắm-mở mắt: nhắm mắt lại và mở mắt to ra, làm 5 lần liên tiếp thì chuyển sang bài tập khác.

- Nhìn theo hướng hình vuông: Hãy tưởng tượng có một hình vuông trước mặt bạn, đánh mắt lần lượt từ đỉnh này của hình vuông sang đỉnh kia. 

- Chớp mắt nhanh: Chớp mắt chính là bài tập đơn giản nhất cho mắt nhằm giúp mắt thư giãn và tăng khả năng tập trung. Cách thực hiện như sau: trong 2 phút, cứ 3-4 giây, bạn lại chớp mắt một lần; trong 2 phút tiếp theo, cứ 30 giây, bạn lại chớp mắt một lần. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đôi mắt mình tươi tỉnh hơn, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng đón nhận thông tin mới hơn.

- Hãy đầu tư một bảng chữ tiêu chuẩn để tập nhìn. Treo bảng chữ ở nơi đủ ánh sáng và tầm cao bảng chữ vừa với tầm cao của mắt. Bạn bắt đầu bằng cách nhìn vào từng chữ khoảng một lúc rồi chuyển sang nhìn chữ khác. Nhìn từ gần tới xa. Nếu mắt bị căng thẳng thì có thể chuyển sang chữ khác hoặc nghỉ ngơi. Nếu nhìn rõ một chữ ở khoảng cách 5 mét thì mắt bạn đạt 10/10.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top