Bạn có biết rằng, tác dụng phụ của niềng răng có rất nhiều và rất nguy hiểm hay không? Mặc dù, niềng răng – chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa rất “an toàn” với sức khỏe cơ thể. Nhưng, nếu bác sĩ thực hiện không đúng kĩ thuật, người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách trong suốt quá trình điều trị, thì vẫn có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Niềng răng có tác dụng phụ không?

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục các nhược điểm trên răng miệng, nhằm đem lại cho bạn nụ cười duyên dáng. Niềng răng là kỹ thuật rất phổ biến tại các phòng nha, các mắc cài sẽ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí sau một thời gian.

Thế nhưng, niềng răng có tác dụng phụ không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong một số trường hợp, niềng răng sẽ gây ra tác dụng phụ nếu thực hiện sai kỹ thuật, bác sĩ thực hiện chuẩn đoán không đúng tình trạng của bệnh nhân. Những điều này có thể khiến bạn phải gánh những hậu quả đáng tiếc như mất răng hoặc tình trạng hô, móm, lệch lạc diễn biến nặng hơn.



Niềng răng có tác dụng phụ không?

Nếu bác sĩ siết mắc cài với lực quá mạnh sẽ khiến chân răng bị tổn thương vì không chịu được lực, lâu ngày sẽ khiến răng bị lỏng lẽo và gãy rụng.

Thực hiện niềng răng sai kỹ thuật sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng đau nhức, gây khó khăn trong việc ăn nhai và cử động hàm.

Nếu bác sĩ niềng răng sai kĩ thuật, các khí cụ niềng răng có thể gây tổn thương đến men răng, khiến răng bị lộ ngà, dẫn đến viêm tủy và hoại tử tủy. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm, tình trạng này có thể gây rụng răng hàng loạt.

Các chuyên gia nha khoa cho biết, đối với những bệnh nhân dưới 18 tuổi, hệ thống xương hàm và răng vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Vì thế, nếu bác sĩ thực hiện niềng răng sai kĩ thuật, điều này có thể làm thay đổi cấu trúc của răng và xương hàm, khiến khuôn mặt bị biến dạng.

Như vậy, nếu nhận thấy những bất thường khi niềng răng, bạn cần phải đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Niềng răng an toàn như thế nào?

Để có thể đạt được hiệu quả thẩm mỹ sau quá trình niềng răng, cũng như không phải gặp những tác dụng phụ ngoài mong muốn thì việc bạn cần làm là tìm đến một cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng để thực hiện niềng răng.

Khi lựa chọn một cơ sở nha khoa để niềng răng, bạn cần phải đánh giá nha khoa đó dựa trên các yếu tố sau:

- Nha khoa đó phải được cấp phép hoạt động để giúp bạn đảm bảo những quyền lợi trong và sau quá trình niềng răng.

- Hãy đến trực tiếp tại cơ sở đó để xem xét về cơ sở kỹ thuật, trang thiết bị ở đó như thế nào trước khi quyết định thực hiện. 

- Cơ sở nha khoa phải có đội ngũ bác sĩ lành nghề, có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn và không gây ra các tác dubgj phụ trong quá trình niềng răng.

- Các thiết bị niềng răng phải được nhập khẩu và được bộ y tế kiểm tra chất lượng.

- Xem xét chế độ bảo hành ở trung tâm mình muốn thực hiện niềng răng, đây là quyền lợi mà bạn không nên bỏ qua.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top