Trồng răng cấm bằng cấy ghép Implant là kỹ thuật nha khoa khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ gần như răng tự nhiên. Vậy trồng răng cấm giá bao nhiêu? trồng răng sứ giá bao nhiêu? Cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Chi phí trồng răng cấm tại nha khoa
Chi phí trồng răng cấm tại nha khoa

Răng cấm là gì? Vì sao phải trồng răng cấm? 

Con người khi vào độ tuổi trường thành sẽ có đầy đủ 32 chiếc răng bao gồm răng khôn. Răng cấm dùng để gọi tên răng số 6 theo quan niệm của dân gian, cấm có nghĩa là không được nhổ. Răng cấm có vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, răng thường mọc trong độ tuổi từ 6-8 tuổi. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có bền không hãy tìm  hiểu ngay. 

Vì đảm nhiệm chức năng ăn nhai nên khi bị mất đi, việc trồng răng cấm sẽ gặp rất nhiều khó khăn và là điều cần thiết để tránh những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe răng miệng của bản thân. 

Nếu khi răng cấm bị mất mà không nhanh chóng trồng lại răng thì lực ăn nhai cũng có thể bị giảm sút. Lực nhai không đủ, thức ăn sẽ không được nghiền nát, về lâu dài sẽ dẫn đến mắc các bệnh về đường tiêu hóa. 

Hơn nữa, mất răng lâu ngày sẽ khiến tiêu xương hàm, khiến các răng bên cạnh bị xô lệch, dịch chuyển về lại khoảng trống nơi mất răng khiến thẩm mỹ hàm răng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Chi phí trồng răng cấm bao nhiêu? 

Trồng răng bằng phương pháp làm cầu răng 

Cầu răng sứ là một kiểu răng giả, gồm một nhịp cầu được nối với hai mão răng hai bên để thay thế răng mất, mang lại hiệu quả phục hình cao với tính thẩm mỹ và ăn nhai y hệt răng thật. 

Chi phí trồng răng cấm bao nhiêu tiền theo phương pháp cầu răng sứ sẽ tùy thuộc vào chất liệu sứ bạn lựa chọn. Chất liệu mão sứ kim loại, mão sứ thông thường có giá từ 1 triệu đến 3 triệu/răng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loại mão sứ tốt hơn giá thành từ trên 3 triệu đến 5 triệu/răng. Loại sứ toàn sứ, sứ cao cấp có giá từ trên 5 triệu đến 8 triệu/răng. 

Trồng răng bằng cấy ghép implant

Trồng răng cấm là một phương pháp phục hình lại chiếc răng cấm đã bị nhổ bỏ, hay mất đi thậm chí là do thiết răng tự nhiên. Răng cấm là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong việc hoạt động cắn nhai, nghiền nát thức ăn, do đó răng giả thay thế vào răng cấm cũng cần có độ cứng chắc và khả năng chịu lực cao. Chính vì những lý do đó, trồng răng implant cho răng cấm là giải pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao về chất lượng cũng như tuổi thọ lâu dài. 

Chi phí trồng răng cấm bao nhiêu tiền theo phương pháp implant sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại trụ implant bạn chọn. Có 3 mức phổ biến hiện nay là từ 14 triệu đến 17 triệu/implant, từ trên 17 triệu đến 20 triệu/implant và từ trên 20 triệu/implant, tương ứng với loại implant thông thường, implant trung cấp và implant cao cấp. 

Quy trình trồng răng cấm bằng cấy ghép implant 

Bước 1: Thăm khám và lên kế hoạch điều trị 

Bác sĩ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn thân của bạn trước khi tiến hành trồng răng implant để bác sĩ có hướng điều trị và tư vấn cụ thể, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật trồng răng implant. 

Bước 2: Chụp X quang 

Chụp X-quang nhằm xác định chi tiết từng vị trí mất răng, kiểm tra mật độ xương, chiều cao, chiều rộng xương. Đồng thời thấy được hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn và chính xác. 

Bước 3: Lên kế hoạch điều trị 

Bác sĩ chuyên khoa implant sẽ lên kế hoạch điều trị và chọn kỹ thuật trồng răng implant tốt nhất phù hợp nhất với bạn. 

Bước 4: Tiến hành trồng răng implant 

Đầu tiên, bác sĩ sẽ gây tê tại vùng đặt implant, sau đó có thể mở nướu hoặc không mở nướu vùng mất răng rồi dùng nhiều mũi khoan từ nhỏ đến lớn để mở rộng lỗ trong xương vùng răng mất. 

Sau thời gian 2-6 tháng chờ tích hợp xương, một thủ thuật nhỏ được thực hiện để nối phần trung gian vào Implant, trên đó răng sứ sẽ được gắn vào và việc ăn nhai có thể được bắt đầu trở lại như một răng thật.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top