Tình trạng cao răng bám chắc ở xung quanh răng là hiện tượng mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có, nhưng đa phần cao răng thường sẽ có màu vàng sẫm hoặc nâu, nhưng trong nhiều trường hợp thì cao răng lại có màu đen, điều này khiến cho mọi người rất lo lắng. Vậy cao răng có màu đen — nguyên nhân vì sao và có nguy hiểm không? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

Răng móm do xương và răng thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm dưới có hiệu quả không?


Nguyên nhân gây mảng bám răng

Mảng bám đen trên răng làm bạn mất tự tin khi cười nói, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hằng ngày của bạn. Nếu không kịp thời loại bỏ mảng bám đen trên răng thì sẽ khiến răng miệng gặp các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm nướu, viêm nha chu, mòn cổ chân răng, viêm tủy, sâu răng và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng trên:

Nguyên nhân gây mảng bám răng

- Mảng bám thức ăn bám dính lâu ngày: Sau khi ăn uống, các mảng bám thức ăn hay phẩm màu từ nước uống sẽ còn bám động lại trên răng, nếu không thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách thì các mảng bám đó sẽ không mất đi mà nó sẽ bám trụ lại trên răng, lúc đầu sẽ có màu vàng, lâu ngày sẽ tạo thành những vết đen trên chân răng, thân răng và kẻ răng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ cercon có tốt không?

- Do uống thuốc kháng sinh: Việc sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài hay việc sử dụng nguồn nước nhiễm flour cũng là nguyên nhân hình thành nên các mảng bám đen trên răng.

- Do di truyền: Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất hiện các mảng bám đen trên răng.

Muốn biết rõ nguyên nhân gây ra tình trạng mảng bám đen trên răng, bạn nên đến gặp các bác sĩ nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Bạn cũng có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để loại bỏ mảng bám đen trên răng.

Mẹo loại bỏ mảng bám đen trên răng cho người cần

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng dầu dừa
Dầu dừa có khả năng loại trừ khuẩn liên cầu, là loại vi khuẩn phá hủy men răng và làm tăng mảng bám đen trên răng. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu dừa để loại bỏ mảng bám đen trên răng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, chuẩn bị 1 thìa dầu dừa và ngậm trong miệng khoảng 5 phút, kết hợp với xúc miệng mạnh để những mảng bám đen từ từ được loại bỏ. Sau đó, nhổ dầu dừa ra và đánh răng lại thật kĩ với kem đánh răng. Kiên trì thực hiện sẽ có hiệu quả.

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng vỏ chuối
Trong vỏ chuối có chứa các chất như Kali, Mangan, Magie có thể loại bỏ được những mảng bám cứng đầu trên răng. Sau khi ăn chuối, bạn hãy tận dụng vỏ chuối để làm sạch răng miệng.

Lấy vỏ chuối chín và xé theo chiều rộng tương đương với răng của mình, sau đó chà phần mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng, chà mạnh vào phần có mảng bám màu đen. Thực hiện trong vòng 3 phút rồi xúc miệng lại với nước sạch.

Loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng baking soda
Baking soda từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu dùng để tẩy trắng răng. Việc sử dụng baking soda vừa giúp trắng răng, vừa giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các mảng bám đen trên răng hiệu quả. Bạn hãy trộn baking soda với nươc cốt chanh và tiến hành chải đều lên răng, sau đó xúc miệng lại với nước sạch. Với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần.

Với những cách loại bỏ mảng bám đen với các nguyên liệu tự nhiên sẽ không đem lại hiệu quả trong trường hợp nặng và mất rất nhiều thời gian của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên đến tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị dứt điểm bằng các phương pháp nha khoa an toàn và hiệu quả. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top