Cháu năm nay 16 tuổi và răng có triệu chứng bị mọc răng lệch lạc nhưng bạn muốn giữ lại răng khểnh để biết niềng răng vậy niềng răng invisalign có đau không ạ mong bác sỹ tư vấn chi tiết cho cháu, cháu cảm hơn bác sỹ!

Người lớn có thể niềng răng hiệu quả không?

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm. Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn "vàng" - tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi - bạn hãy làm ngay đi thôi. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có đắt không ai cũng nên tìm hiểu. 

Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 - 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang "ở đỉnh cao", cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.

Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi... 

Niềng răng giữ lại răng khểnh nên không?

Niềng răng là biện pháp nha khoa tốt nhất hiện nay để đưa răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm, mức độ dịch chuyển phụ thuộc vào các yếu tố liên quan đến bản thân người tham gia như: độ tuổi, khoảng trống trên cung hàm có đủ để các răng di chuyển về vị trí ngay ngắn,…

Việc giữ lại răng khềnh khiến các răng lân cận hạn chế không gian dịch chuyển. Do đó niềng răng giữ lại răng khểnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả sau niềng của cháu, nên cháu cần cân nhắc vấn đề này.


 Các chuyên gia hàng đầu về nha khoa khuyến khích nên niềng răng khểnh để có một cung hàm đều đặn, hài hòa hơn thay vì niềng răng giữ lại răng khểnh. Vẻ đẹp chuẩn mực không chỉ đem đến cho cháu cung hàm cân xứng mà còn đảm bảo tính bền vững niềng răng sau này.
 
Top