Bác sĩ cho em hỏi bọc răng sứ ở đâu tốt ạ? Em bị mất 2 răng cửa khi đang chơi thể thao. Do yếu tố công việc thường xuyên phải đi lại nên em rất bị hạn chế về thời gian thăm khám. Em cám ơn bác sĩ!

Thời gian trồng răng implant mất bao lâu?

Trồngrăng implant là một kỹ thuật mới, tiến bộ giúp phục hồi lại được chức năng ăn uống như răng thật và có hàm răng đều, chắc khỏe và đẹp tự nhiên. Thường thì trồng răng implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng mức độ răng miệng của bệnh nhân và tùy thuộc vào loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình. Vấn đề bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Với kỹ thuật trồng răng implant hiện đại thì hiện nay chỉ trong một ngày là bạn đã đặt được implant và tùy trường hợp có thể gắn mão tạm ngay hay sau vài hôm, lần gắn mão hoàn tất chỉ trong vòng 1 tuần cho đến 6 tháng. Vì vậy, trồng răng implant mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng xương hàm và sức khỏe của bạn.

Điều cần lưu ý sau khi cấy ghép răng implant

– Không được dùng thuốc kháng sinh Aspirin: Bạn cần uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời kì uống thuốc, không được lạm dụng thuốc để bản thân dễ chịu.

– Kiêng hoạt động mạnh trong khoảng 24 – 48h đầu tiên. Những hoạt động thể lực với nguy cơ khiến cho chấn thương tới vùng cắm trụ răng, làm cho chúng bị lung lay và ra khỏi vùng cấy ghép.

– Tốt hơn hết là nghỉ ngơi để giúp chỗ cấy ghép, cũng như giảm đau cho bạn hiệu quả.

– Không khạc nhổ, súc miệng mạnh, không lấy lưỡi hay ngón tay chạm đến vị trí mới cấy ghép, việc này có thể làm cho răng bị lung lay và lỏng lẻo hơn.


– Khi đánh răng, súc miệng, ăn nhai hãy cẩn trọng hạn chế đừng chạm đến chỗ vừa cấy ghép răng Implant.

– Đặc biệt, lúc bạn đánh răng bạn cần hạn chế chải đến vùng cấy ghép, không dùng ống hút hay tăm nhọn đụng vào chỗ vừa cấy ghép răng Implant.

– Khi ăn uống bạn buộc phải chậm rãi, nhẹ và thận trọng hết mức có thể, giảm thiểu để thức ăn rơi vào vị trí mới được cấy trụ Implant.
 
Top