Kỹ thuật trồng răng implant là một trong những phương pháp trồng răng giả đang được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. đây là phương pháp giải pháp thay phục hình răng đã mất tối ưu nhất với nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của phương pháp này và cấy ghép răng implant giá bao nhiêu. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tất cả các phương pháp nha khoa hiện nay, không ngoại trừ kỹ thuật trồng răng implant đều có ưu và nhược điểm riêng, bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện để đạt được hiệu quả phục hình như mong đợi, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ưu nhược điểm của kỹ thuật trồng răng implant là gì? 1
Kỹ thuật trồng răng implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương*

Ưu điểm của kỹ thuật trồng răng implant


Khi mất răng, nếu bạn không phục hình kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và phát âm không chuẩn. So với cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp thì kỹ thuật trồng răng implant được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng bởi những ưu điểm sau đây.

- Răng implant có khả năng ăn nhai và cảm biến thức ăn như răng thật. Các chân răng nhân tạo liên kết trực tiếp với xương hàm bằng một liên kết trực tiếp và vững chắc, lực nhai được truyền lên hệ thống chân răng implant. Bạn có thể thoải mái ăn nhai những món ăn yêu thích mà không sợ răng bị tổn thương.

- Với những phương pháp truyền thống như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ thì do không có chấn răng cắm trực tiếp vào xương hàm nên sau một thời gian sử dụng xương hàm vùng đó sẽ bị tiêu, gây hóp má, biến dạng khuôn mặt. Còn đối với làm răng implant, chân răng nhân tạo nằm trong xương sẽ tránh tình trạng tiêu xương hàm. 

- Răng implant có cấu tạo và hình dáng giống răng thật, trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm, thay thế chân răng đã mất nên sau khi phục hình sẽ cho kết qủa thẩm mỹ hoàn hảo, khó để phân biệt đâu là răng thật, đâu là răng giả.

- Làm răng implant không cần thiết phải mài các răng bên cạnh như cầu răng sứ, chân răng implant tồn tại độc lập, không làm tổn thương răng thật.

- Tuổi thọ của răng implant cao gấp nhiều lần so với các phương pháp trồng răng giả khác, có thể kéo dài vĩnh viễn nếu chăm sóc và bảo vệ đúng cách.

Ưu nhược điểm của kỹ thuật trồng răng implant là gì? 2
Chi phí trồng răng implant khá cao*

Nhược điểm của kỹ thuật trồng răng implant


- Trồng răng implant là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, có trình độ chuyên môn về implant, có kiến thức nha khoa. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm sẽ gây ra những ảnh hưởng và biến chứng rất nguy hiểm. 

- Phương pháp trồng răng implant thường có giá cao nhất, đây chính là nhược điểm khiến nhiều người băn khoăn khi thực hiện. 

- Thời gian cấy ghép implant khá lâu, cần mất 3 – 4 lần hẹn, trong khi đó các phương pháp khác thường chỉ mật 2 lần hẹn và hoàn tất trong vòng một tuần.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về kỹ thuật trồng răng implant đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để phục hình răng an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang muốn trồng răng implant, hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể.
 
Top