Từ xa xưa, ông bà ta đã biết dầu dừa có tác dụng làm tóc óng mượt, suôn mềm. Thế nhưng, dầu dừa còn có 1 công dụng khác đó là làm trắng răng nhanh và hiệu quả.

Vì sao dầu dừa có thể làm trắng răng?

Theo các chuyên nha nha khoa, trong dầu dừa có chứa các chất acid béo và các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ vi khuẩn liên cầu – một loại vi khuẩn là nguyên nhân của việc gây ra những bệnh về răng miệng.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn streptococcus gây nên các bệnh sâu răng. Chúng ta có thể sử dụng dầu dừa bằng cách súc miệng kết hợp với nước bọt tiết ra trong miệng tác động lên enzyme giúp diệt khuẩn và làm răng trở trắng sáng hơn. Vì sao chi phí niềng răng cửa bằng mắc cài sứ lại cao?

Dầu dừa làm trắng răng hiệu quả còn do trong nó chứa tới 50% acid lauric có tác dụng kháng khuẩn cực mạnh.
Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa

Muốn dầu dừa phát huy hết khả năng của mình thì bạn phải biết sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Sau đây là một số cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

– Cách 1: Cách này rất đơn giản, chỉ cần súc miệng với dầu dừa vào mỗi buổi sáng sau khi bạn vệ sinh răng miệng bằng bàn chải đánh răng. Liên tục đảo lưỡi đưa dầu dừa vào sâu những chỗ mà bàn chải khó có thể làm sạch. Nên súc thật mạnh và ngậm trong miệng khoảng 15 phút để dầu dừa có thời gian phá vỡ cấu trúc của những mảng bám, cuối cùng súc miệng lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu được một hàm răng sạch bóng và hơi thở thơm mát.

– Cách 2: Sử dụng hỗn hợp giữ baking soda và dầu dừa. Bạn lấy 2 thìa dầu dừa trộn đều với một ít baking soda dùng để đánh răng hàng ngày thay cho kem đánh răng, sau vài tuần răng sẽ trắng sáng lên trông thấy.

– Cách 3: Tự làm kem đánh răng bằng dầu dừa tại nhà. Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là bột nở, tinh dầu bạc hà và đường xylitol. Tiến hành trộn tất cả lại thành hỗn hợp sền sệt rồi cho vào tủ lạnh bảo quản. Mỗi lần đánh răng, chỉ cần lấy một ít cho lên bàn chải đánh răng và tiến hành chải răng như bình thường.

Muốn kết quả đạt được hiệu quả cao thì sự kiên trì là điều cần thiết, nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày với một trong các cách trên thì bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt màu sắc của răng theo tưng ngày.

Giải pháp thay thế tẩy trắng răng bằng dầu dừa 

Thay vì sử dụng cách tẩy trắng răng bằng dầu dừa, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn tìm ra một phương pháp làm răng trắng nhanh hơn thì có thể áp dụng công nghệ tẩy trắng tại nha khoa. 

Công nghệ tẩy trắng răng Bleach Bright là biện pháp tẩy trắng răng nhanh và vượt trội. Hiệu quả đạt được của phương pháp này đã được nhiều khách hàng chứng minh. Thời gian duy trì kết quả có thể kéo dài từ 3 – 5 năm hoặc có thể lâu hơn nếu biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. 

Bài viết trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top