Phẫu thuật xương hàm là biện pháp giải phẫu hàm mặt để tác động vào xương hàm trên và dưới nhằm điều chỉnh lại cho cân đối hài hòa. Để thực hiện điều này, xương hàm có thể được cắt bớt hoặc nối thêm tùy từng dạng khiếm khuyết ở bệnh nhân. Ngoài ra, phẫu thuật không tác động gì khác, không tác động đến răng.

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần kiềng răng sẽ giải quyết được tình trạng hô móm, nhưng lại không hề biết rằng, phương pháp này chỉ hiệu quả với tật hô do răng. Nếu là hàm hô móm do hàm thì niềng răng không có tác dụng, đôi khi còn làm tình trạng tồi tệ hơn do niềng sai quy cách. Đối với tật hô do hàm, chỉ có phẫu thuật chỉnh hàm hô mới mang lại hiệu quả cao. Chi tiết niềng răng invisalign giá bao nhiêu tiền.

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp phẫu thuật tác động trực tiếp vào khung xương hàm nơi gây ra hô. Xương hàm được cắt và nối lại bằng các nẹp vít, sau khi xương hàm đã được đặt vào đúng vị trí, bạn sẽ sở hữu một khuôn mặt đẹp cân đối, không còn tình trạng mất cân đối do hô, giải quyết đồng thời tình trạng cười hở nướu.
Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Bước 1: Kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric. 

Bước 3: Tiến hành ây mê nhẹ để giảm thiểu cảm giác đau rát, sợ hãi cho khách hàng trong quá trình thực hiện.

Bước 4: Đa phần bác sĩ sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định.

Bước 5: Chuyển bệnh nhân qua khu hậu phẫu và theo dõi. Sau đó, bác sĩ hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả và sự thay đổi của xương quai hàm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top