Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy niềng răng có đau không, sức khỏe hoặc khuôn mặt không? Bác sĩ chuyên sâu có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Nhổ răng khi niềng răng để làm gì?

Niềng răng là phương pháp thông qua các khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ, liên tục, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Chính vì tính chất di chuyển của răng mà trên cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định. Thế nên việc nhổ răng trước khi niềng là rất cần thiết, nhất là với những trường hợp hô vẩu, sai lệch nặng.


Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.

Niềng răng đau cỡ nào?

Một khi răng và hàm không xếp thẳng, răng mọc không đều, cong lệch khỏi hàm, mọc chen chúc nhau sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình dáng khuôn mặt, miệng và đặc biệt là nụ cười của bạn. Lúc này, việc thực hiện phương pháp chỉnh nha là điều cần thiết nhằm nâng cao thẩm mỹ răng, đảm bảo sức khỏe răng miệng và giúp tinh thần thoải mái, tự tin hơn vào cuộc sống.

Thông thường, niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha phù hợp với trường hợp răng mọc không đều, lệch lạc, sai lệch khớp cắn hay răng hô, móm. Với việc sử dụng lực tác động của các khí cụ từ mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung nhằm di chuyển các răng trở về vị trí mong muốn.


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết vì sử dụng các khí cụ nên trong suốt quá trình niềng răng, khách hàng sẽ có cảm giác đau nhức, ê buốt, thậm chí đau đến mức không thể ăn uống được.

Nguyên nhân khiến cảm giác đau nhức, ê buốt xảy ra là do nền răng và xương không đủ chắc khỏe. Do đó, dưới tác động của lực kéo mạnh, răng không thích ứng kịp nên có thể làm khó chịu. Có trường hợp quá đau, bác sĩ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top