Chào bác sĩ nha khoa, bác sỹ có thể tư vấn giúp em niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ? Năm nay em 20 tuổi, răng cửa của em hơi bị hô nhẹ khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em nên niềng răng hay phải làm gì để cải thiện thẩm mỹ và thực hiện ăn nhai tốt ạ?

Chỉ cần niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không?

Để được chỉ định niềng răng hô hàm trên mà không tác động gì đến hàm dưới thì bản thân hàm răng dưới phải đạt được đầy đủ những tiêu chí cần thiết.

Trước hết hàm răng dưới phải đều đặn với nhau, thế mọc của các răng chuẩn, song song với phương đứng, không chìa ra cũng không cụp vào so với vòm xương hàm. Tiếp theo, vòm răng phải hài hòa với vòm hàm và phải đạt được tỷ lệ chuẩn với vòm răng hàm trên sau khi đã di chuyển trong tương lai theo dự liệu của bác sỹ chỉnh nha.


Chỉ khi đó, bạn mới không cần phải niềng răng hàm dưới. Thực tế là rất ít vòm răng của người bị hô có thể đạt được những tiêu chí này. Thường thì sẽ phải trải qua niềng cả hai hàm do hàm răng dưới được dự đoán là sẽ không hài hòa với hàm trên sau khi răng hàm trên đã được kéo vào cho hết hô vẩu.

Do đó, muốn xác định được chính xác bạn chỉ cần niềng răng hô hàm trên cũng hiệu quả thì cần phải trải qua thăm khám trực tiếp. Khi đó, bác sỹ phân tích và tính toán cụ thể mới cho bạn được câu trả lời đúng nhất.

Những phương pháp có thể áp dụng để điều chỉnh răng bị hô

– Bọc răng sứ: Là phương pháp mài những chiếc răng hô nhẹ để điều chỉnh phương răng và thế răng không còn chìa ra ngoài nữa.

– Mài răng: Là kĩ thuật mài bớt men răng những chiếc răng hô sao cho mức độ nhô ra của răng giảm đi một phần.

– Niềng răng: Là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa, tác dụng lực để kéo những chiếc răng hô dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ và hài hòa nhất trên cung hàm.


Do đó nếu bị hô răng nhẹ bạn sẽ có nhiều phương pháp giá niềng răng không mắc cài invisalign để cải thiện tình trạng hô của mình. Tuy nhiên bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi áp dụng bất cứ phương pháp điều chỉnh răng hô để mang lại hiệu quả tốt nhất với hàm răng và sức khỏe của bạn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top