Em đang có thắc không biết bọc răng sứ có hại không? Em đang muốn làm răng sứ mà sợ bị ảnh hưởng nhiều đến răng thật. Mong bác sỹ tư vấn thêm cho em thực hư về thông tin này ạ. Em xin chân thành cảm ơn bác sỹ.   

Thế nào là phục hình răng sứ?

Phục hình răng sứ là phương pháp thẩm mỹ phổ biến và đạt hiệu quả cao nhanh chóng. Trong đó, răng sứ kim loại phù hợp với mọi đối tượng khách hàng bởi chi phí thấp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không muốn chọn răng sứ kim loại, quý khách hàng có thể chọn loại răng sứ khác như răng sứ Titan? Vậy làm răng sứ hợp kim Titan có tốt không? 


Để nhận biết răng sứ hợp kim titan có tốt không, quý khách hàng cần hiểu rõ về răng sứ titan và các công dụng cũng như đặc điểm của loại răng này. 1. Răng sứ kim loại hợp kim Titan Răng sứ kim loại hợp kim Titan - gọi tắt là răng sứ Titan là một loại răng sứ kim loại kết cấu từ khung sườn hợp kim titan (trong đó titan chiếm từ 6 - 8 %) và được bao phủ bởi lớp vỏ Ceramco2. 

Tương tự như các loại răng sứ kim loại khác, răng sứ Titan có thể khắc phục hầu hết các nhược điểm trên răng, cụ thể: - Răng hô, răng thưa, răng lệch lạc ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. - Răng sứt mẻ, nứt vỡ với các kích thước khác nhau. - Răng bị xỉn màu, nhiễm màu kháng sinh, ố vàng không thể tẩy trắng. - Răng sau khi điều trị bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, v.v... 

Làm răng sứ có hại không?

Bọc răng sứ là phương pháp làm răng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ, độ bề cao, khả năng ăn nhai chân thật khắc phục nhiều nhược điểm của hàm răng vốn có

Tuy nhiên khi bọc răng sứ, răng thật sẽ bị mài đi một lượng tương đối để gắn mão răng sứ nên khó tránh khỏi được việc làm ảnh hưởng đến răng thật. Một số ảnh hưởng mà bọc răng sứ mang đến như:

Răng bị ê buốt, nhất là khi ăn nhai đồ nóng hoặc lạnh. Việc cảm nhận đồ ăn kém đi và hạn chế rất nhiều khi nhai đồ cứng.

Trong một số trường hợp mài răng đến tủy còn có thể làm cho tủy răng yếu đi hoặc gây chết tủy hoàn toàn.

Tất cả những tác hại này đều xuất phát từ nguyên nhân kĩ thuật bọc răng sứ không đảm bảo hoặc chất lương răng sứ kém. Để hiểu rõ hơn về việc này, bạn có thể tham khảo kĩ hơn ở phần sau đây.

Cùng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi khách hàng mà mức độ ảnh hưởng của bọc răng sứ khác nhau. Nếu khách hàng lựa chọn được một cơ sở nha khoa tốt và chăm sóc răng miệng đúng cách thì bọc răng sứ sẽ không gây ảnh hưởng gì.
 
Top