Bọc răng sứ được xem là phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong việc tạo thẩm mỹ răng. Tuy nhiên, khi nhắc tới bọc răng sứ, rất nhiều người vẫn tỏ ra e ngại vì cảm giác sợ đau, ê buốt, khó chịu cả trong và sau khi thực hiện bọc.

Thông tin nha khoa thêm: giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu

Vì sao răng sứ bị ê buốt? 

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm như răng sứt mẻ, răng lấy tủy, răng thưa hay răng hô móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng làm răng sứ bị ê buốt như sau: 

- Do bệnh lý răng miệng: Bệnh lý răng miệng như viêm tủy, sâu răng, viêm nướu là những nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt. Trước khi thực hiện bọc răng sứ, có thể bác sĩ không phát hiện hoặc điều trị không dứt điểm. Những trường hợp sâu răng hay viêm tủy sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử, tủy viêm và tác động đến các dây thần kinh gây ê buốt và đau nhức. 
Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao?

- Do bọc răng sứ sai kỹ thuật: Bọc răng sứ tuy là phương pháp phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, bọc răng sứ đúng kỹ thuật. Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm, thực hiện mài răng không đúng tỉ lệ, mài răng quá nhiều sẽ gây xâm lấn đến ngà răng, gây tổn thương răng và khiến răng bị ê buốt. Với thao tác lắp răng sứ lên cùi răng, nếu răng sứ không được lắp khớp, bị công vênh, cộm hay bị hở sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra cảm giác ê buốt. 

Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao? 

Sau khi làm răng sứ, nếu gặp phải tình trạng ê buốt, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả. 

- Nếu răng sứ ê buốt do các bệnh lý răng miệng thì cần tháo răng sứ ra, điều trị dứt điểm rồi mới bắt đầu phục hình lại từ đầu. 

- Nếu là ê buốt do bọc răng sứ sai kỹ thuật thì cần tháo mão răng sứ ra, sửa lại cho răng sứ ôm khít vào cùi răng. Thời gian nào thích hợp để niềng răng cho người trưởng thành

Ngoài ra, bọc răng sứ tại địa chỉ nha khoa không uy tín, khâu vô trùng phòng khám, dụng cụ nha khoa không được chú trọng, cũng là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Do đó, tuy bọc răng sứ chỉ là kỹ thuật đơn giản, bất kỳ trung tâm nha khoa nào cũng có thể thực hiện được, nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo được những yếu tố trên, giúp việc làm đẹp cho nụ cười không còn đau đớn, ê buốt. Bạn cần cẩn trọng hơn trong khâu lựa chọn địa chỉ thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top