Viêm lợi trùm răng khôn là một tình trạng rất thường gặp hiện nay, đây là bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh  và cách điều trị như thế nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết viêm lợi trùm răng khôn 

Bạn có thể dễ dàng nhận biết tình trạng này qua 4 dấu hiệu:

- Lợi chuyển từ màu hồng sang màu đỏ thẫm, xuất hiện mủ và rất dễ chảy máu khi có tác động.

- Lợi phía răng khôn bị sưng to, trùm lên và che lấp một phần hoặc cả thân răng khôn.

- Tình trạng bệnh phát triển nặng hơn có thể khiến bệnh nhân sốt cao, có khi kéo dài đến vài ngày.

- Việc ăn nhai trở lên khó khăn hơn rất nhiều cũng như làm cho các mảng cao răng có cơ hội bám chặt hơn vì phần hàm bị cứng lại, khó cử động và rất đau.

Viêm lợi trùm răng khôn không uống thuốc

Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì nhanh khỏi? 

Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì nhanh khỏi - Trên thực tế, muốn biết viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng nhức nhanh chóng, bạn phải đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kỹ, sau đó mới có thể xác định chính xác loại thuốc nên uống là gì theo chỉ định cụ thể từ bác sĩ, không tùy tiện mua thuốc bên ngoài dùng nếu không có hướng dẫn. 

Thường thì khi bị viêm lợi trùm răng khôn, các bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau cho bệnh nhân uống đúng giờ và liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất, cụ thể như sau: 

Thuốc kháng sinh: Nếu sưng đau nhẹ có thể sử dụng thuốc Spiramycin, uống 6 viên/ngày chia đều cho 3 lần uống. Trường hợp nướu sưng đau nhẹ nhưng kèm theo triệu chứng sốt nên uống kèm theo thuốc paracetamol giúp giảm đau và hạ sốt hiệu quả. 

Thuốc chống sưng nề: Trong một số trường hợp nếu nướu sưng nhức nhiều, bác sĩ có thể kê toa thêm một số loại thuốc chống sưng nề như Alphachymotrypsin. 

Thuốc điều trị toàn thân: Một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau dùng để điều trị toàn thân vẫn có thể được bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng như Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline,… 

Viêm lợi trùm răng khôn không uống thuốc 

Khi bị viêm lợi trùm răng khôn, việc uống thuốc chỉ làm giảm đau tạm thời mà không điều trị triệt để. Bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.  bọc răng sứ loại nào tốt nhất?


Hiện nay, tại trung tâm nha khoa có 3 phương pháp chữa viêm lợi trùm răng khôn cho các trường hợp sau: 

Răng khôn mọc thẳng: Trường hợp này răng khôn sẽ mọc thẳng hàng so với các răng khác trên cung hàm, không bị mọc ngầm, lệch hay xiên sang khác răng khác. Cách giải quyết cho tình huống này cũng không mấy phức tạp, nha sỹ sẽ tiến hành cắt phần lợi trùm bên trên, để răng khôn có thể dễ dàng mọc lên. 

Răng khôn mọc lệch: Trường hợp nếu răng khôn mọc lệch thì phương pháp chữa trị sẽ phức tạp hơn, vì răng mọc có thể mọc ở nhiều tư thế, theo nhiều hướng khác nhau, đâm vào răng số 7 bên cạnh hoặc chĩa ra ngoài. Lúc này, cách giải quyết tốt nhất là nên nhổ bỏ vì dù sao, chiếc răng này cũng không đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai cũng như thẩm mỹ. 

Răng khôn mọc ngầm: Đây là trường hợp khó xử lý nhất. Cách giải quyết duy nhất chỉ có thể là nhổ bỏ. Răng khôn mọc lệch ở dưới nướu, không trồi lên sẽ khiến nha sỹ gặp khó khăn trong việc xác định vị trí và đương nhiên, khi nhổ, nha sỹ sẽ phải rạch lợi, cắt răng ra thành từng phần nhỏ rồi dùng kìm gắp ra. 

Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn nên được thăm khám và điều trị sớm để không ảnh hưởng đến ăn nhai. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi theo form đăng ký dưới đây, các bác sĩ nha khoa sẽ  tư vấn cụ thể nhất cho bạn.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuichuansline.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top