Làm thế nào để mặt béo lên? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Đây là thắc mắc của không ít người, bởi khuôn mặt gầy gò, xương xẩu khiến bạn thiếu tự tin. Vậy nếu muốn cải thiện khuôn mặt mình trở nên bầu bĩnh hơn thì bạn hãy cùng chúng tham khảo bài viết cách làm béo mặt hiệu quả bằng chế độ ăn uống và luyện tập dưới đây nhé.


 Làm thế nào để mặt hết gầy
Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng


Thay đổi chế độ ăn uống

Đây là việc làm đầu tiên trong các cách làm thế nào để mặt hết gầy. Bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống thì cơ thể mới tăng cân, cải thiện khuôn mặt kém sắc của mình. Cơ thể thiếu chất sẽ gầy gò suy nhược, làm cho mặt teo tóp, gầy rộc. Vì vậy bạn cần bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như:

- Ăn đầy đủ chất, đa dạng hóa thực đơn trong mỗi bữa ăn. Phải đảm bảo chất béo có lợi, đạm, tinh bột, protein, chất khoáng và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó là rau xanh, trái cây tươi.

Tin xem nhiều: niềng răng chỉnh hô có đau không

- Chia nhỏ bữa ăn để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Ăn các loại thực phẩm chứa vitamin A, rau cải, cà rốt, sữa, pho mát...

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ép hoa quả. Có thể là nước ép táo, cà rốt... thêm chút cốt chanh.

- Tránh xa đồ uống có gas, chất kích thích như thuốc lá, cà phê,…Ăn ngủ điều độ, tích cực tập luyện thể dục thể thao, chạy bộ,…


Áp dụng một số bài tập cơ mặt

Bên cạnh thay đổi chế độ ăn uống, bạn cần tập luyện cơ mặt để kích thích phát triển, muốn mặt hết gầy bạn phải kiên trì tập luyện mỗi ngày với các bài tập dưới đây:


Luân chuyển không khí trong miệng

Để thực hiện động tác này, bạn cần ngậm chặt miệng, mím môi sau đó thổi phồng khí từ môi dưới lên trên. Giữ nguyên động tác trong 15 giây rồi chuyển không khí sang hai bên má. Mỗi bên giữ 10s rồi lặp lại động tác ít nhất 15 lần. Nếu bạn thấy mệt, mỏi miệng hay cảm thấy thiếu khí nên dừng lại hít thở thật đều đặn.


Súc miệng

Cần hít thở thật sâu cho không khí vào đầy khoang miệng, rồi chuyển từ má này sang má kia như đang súc miệng. Thực hiện 10 lần mỗi ngày bài tập này sẽ giúp cơ má phát triển và săn chắc hơn.


Trang điểm tạo khối

Ngoài những cách làm thế nào để mặt hết gầy ở trên, bạn có thể áp dụng cách trang điểm để che đi gò má cao, hốc hác với hõm sâu ở mắt và thái dương của mình.

- Tạo khối: Bạn nên bỏ qua việc tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng, tối cho khuôn mặt để tránh cho khuôn mặt hốc hác hơn. Nên dùng phấn phủ, kem nền, phấn mắt... có tông màu sáng để gương mặt được to rộng hơn.

- Kẻ mắt: Bạn nên kết hợp kẻ mắt và chải mascara để tạo điểm nhấn.

- Môi: Muốn khắc phục khuôn mặt gầy gò, hốc hác các bạn nên trang điểm đôi môi căng mọng, kẻ viền môi rõ nét và nên nhớ chọn tông màu nhạt như hồng nhạt, nude.

- Má hồng: Chỉ sử dụng chổi đánh phấn, chấm một điểm vào gò má sau đó thoa đều theo vòng tròn, rộng dần ra xung quanh chứ không đánh hớt từ đầu mũi tới mang tai.

Hy vọng với những chia sẻ làm thế nào để mặt hết gầy ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được khuôn mặt của mình. Ngoài ra, có thể kết hợp để các kiểu tóc bob xoăn, uốn nhẹ đuôi hay đánh rối cũng giúp bạn có khuôn mặt đầy đặn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top