Bác sỹ có thể tư vấn giúp tôi mọc răng khôn có ý nghĩa gì không? Tôi định nhổ răng khôn ở hàm trên đã mọc nhú ra khỏi hàm nhưng vẫn đang băn khoăn không biết có nên không vì sợ sau nhổ răng cơn đau sẽ kéo dài đến vài tuần, như thế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi thưa bác sỹ!

Những triệu chứng khi mọc răng khôn

Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có thể sẽ có nang thân răng bao quanh và gây viêm nhiễm. Răng khôn mọc lệch sẽ dễ gây kẹt thức ăn và khó vệ sinh răng miệng, dẫn đến viêm nhiễm, hôi miệng và đôi khi cứng hàm. Răng khôn hàm trên nếu thiếu chỗ thường mọc chếch ra phía má và phía sau. Trong lúc ăn nhai, bệnh nhân dễ cắn phải má. Vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt ai cũng nên tìm hiểu. 


Nói chung, răng khôn hàm dưới thường gây biến chứng nhiều hơn và nặng hơn hàm trên. Biến chứng thường gặp khi răng khôn hàm dưới mọc lệch là viêm túi quanh răng khôn rồi lan ra mô mềm xung quanh. Bệnh viêm lợi tái phát nhiều lần chừng nào răng khôn chưa được hỗ trợ điều trị, và càng ở những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm càng cao.

Ngoài ra, mọc răng khôn cũng là nguyên nhân hủy hoại xương và răng xung quanh. Khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu hủy, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.

Nhổ răng khôn đau mấy ngày?

Nhổ răng khôn thường gây đau nhức và thời gian đau thường kéo dài hơn so với các răng khác. Thông thường, sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ đau trong vòng 2,3 ngày đầu tiên, khoảng 1 tuần là các cơn đau chấm dứt hoàn toàn, nướu đã đóng lại, vết thương đã lành hẳn và việc ăn uống sẽ diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, tùy cơ địa từng người mà nhổ răng khôn đau mấy ngày, quan trọng nhất là phải tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ.


Nhổ răng khôn mấy ngày hết đau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trên đây chúng tôi đã giải thích, tùy vào sức khỏe từng người mà thời gian đau sẽ khác nhau. Quan trọng hơn là bạn phải tìm được một địa chỉ nhổ răng uy tín, có bác sỹ nhổ răng đúng kỹ thuật thì việc rút ngắn thời gian đau là có thể.
 
Top