Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Tình trạng răng của em rất tốt, không có răng nào bị sâu, cũng không có cao răng, ăn nhai bình thường. Trường hợp của em thì niềng răng có hết hô không ạ? Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng thưa mất bao lâu mới có kết quả vậy bác sỹ, liệu kết quả có thẩm mỹ không và niềng răng thưa mất bao lâu thì xong ạ?

Tại sao chỉnh nha là cần thiết khi răng bị lệch lạc?

Chỉnh nha là một chuyên ngành trong nha khoa, chuyên về chẩn đoán, phòng ngừa và điều trị những bất thường về răng mặt. Những bất thường răng mặt là tình trạng lệch lạc của răng và xương hàm, đưa đến những rối loạn chức năng và đặc biệt ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ. Bác sĩ chỉnh nha phải có những kỹ năng chuyên sâu về thiết kế, gắn và kiểm soát các khí cụ chỉnh nha (như mắc cài) để di chuyển răng, môi, hàm vào vị trí phù hợp, làm cho khuôn mặt hài hòa hơn.


Chỉnh nha có thể làm tăng vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt khi răng, hàm và môi sắp xếp hài hòa nhau; thế nhưng một nụ cười xinh xắn không chỉ là lợi ích duy nhất. Một hàm răng lệch lạc có thể dẫn đến sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu do khó vệ sinh răng miệng, ăn nhai khó khăn. Lực phân bố không đồng đều trên các răng có thể làm chấn thương khớp cắn, làm tiêu xương hoặc ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm…. Ngoài ra, trong một số trường hợp, chức năng phát âm cũng bị rối loạn.

Chỉnh nha mang lại cho bạn không chỉ một khuôn mặt hài hòa, một hàm răng đều đặn mà còn góp phần phòng ngừa những vấn đề răng miệng khác.

Thực phẩm không nên ăn khi niềng răng

Đó là thực phẩm quá nóng, quá cay hoặc quá giòn, dai và dẻo vì có thể kẹt lại trên các mắc cài và dây cung, ảnh hưởng đến vị trí răng trong quá trình niềng.

+ Thực phẩm dai như các loại bánh mì nướng có vỏ cứng, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…

+ Thực phẩm giòn như bắp rang, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…

+ Thực phẩm dính như kẹo cao su, kẹo gummy, kẹo dẻo…

+ Thức ăn cứng như các loại hạt, kẹo cứng…



+ Các loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà.

Ngoài việc hạn chế các thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng thì nên giảm lượng đường cần thiết trong các món ăn bạn ăn hằng ngày. Việc vệ sinh răng miệng đúng cách và từ bỏ những thói quen như cắn bút, cắn môi, cắn móng tay, thở bằng miệng…cũng là một trong những điều cần lưu ý để quá trình niềng răng diễn ra được tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top