Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Tình trạng răng của em rất tốt, không có răng nào bị sâu, cũng không có cao răng, ăn nhai bình thường. Trường hợp của em thì niềng răng có đau không ạ? Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng thưa mất bao lâu mới có kết quả vậy bác sỹ, liệu kết quả có thẩm mỹ không và niềng răng thưa mất bao lâu thì xong ạ?

Răng thưa có nên niềng răng hay không?

Việc lựa chọn phương pháp nào để chữa răng thưa, mà cụ thể hơn là răng thưa có nên niềng răng hay không cần dựa trên đặc điểm cơ bản xem có thực sự hữu ích, có lợi và an toàn với người điều trị hay không.

Cho nên, tuy rằng bạn của bạn trám được răng thưa không có nghĩa là cách đó cũng phù hợp với hàm răng thưa của bạn. Có một điều bạn nên thấy đó là bạn của bạn chỉ bị thưa 2 răng, trong khi bạn bị thưa toàn hàm. Việc trám răng vẫn có thể thực hiện được, nhưng không phải là cách tối ưu nhất. 


Bởi vì bản chất của trám răng vốn không bền, có thể phải thực hiện nhiều lần trong đời. Điều này không thành vấn đề với 2 răng thưa, nhưng với toàn hàm răng thưa thì sẽ khá phiền phức và tốn kém. Tổng chi phí phải trám suốt đời có thể cao hơn nhiều so với niềng răng.

Hơn nữa, có một lý do qua trọng hơn để bạn biết răng thưa có nên niềng răng hay không là dẫu cho có thể bọc sứ hay trám răng thưa, nhưng đó chỉ là cách “giấu” đi những kẽ thưa, với ý nghĩa là làm cho sự thưa ở răng không được nhìn thấy bằng thị giác, mà không thể chữa trị được bản chất của răng thưa.

Đeo niềng răng nhanh nhất là bao lâu?

Trên thực thế, thời gian đeo niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Đầu tiên là do tình trạng răng miệng và hàm của bạn. Những người có răng mọc sai lệch nhiều thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn đối với những người chỉ bị răng thưa hay răng mọc khểnh.

Yếu tố thứ hai phụ thuộc vào việc bạn có bị mắc các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu bạn bị mắc một số bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu…thì việc đeo niềng răng sẽ kéo dài hơn do phải điều trị kèm các bệnh đó.


Ngoài ra, trong một số trường hợp nếu răng bạn quá nhiều, quá to hay mọc lệch nhiều sẽ phải tiến hành nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Như vậy cũng mất thêm của bạn một vài ngày.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top