Cấy ghép implant là giải pháp phục hồi răng đã mất hiệu quả, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Đây được xem là một bước tiến mới của ngành nha khoa trên thế giới. Trước khi quyết định có nên thực hiện giải pháp này hay không thì bạn nên tìm hiểu trước quy trình trồng răng implant để có cái nhìn tổng quan hơn.

Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant hay còn được gọi là trồng răng Implant, là phương pháp bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt trụ titanium vào bên trong xương hàm thay thế chân răng đã mất. Sau đó chụp mão sứ lên trên giống như răng thật. Implant có cấu tạo gồm 3 phần chính:

- Trụ Implant có vai trò là một chân răng, được làm bằng hợp chất Titanium, có khả năng chống mòn, chống gỉ nên an toàn với cơ thể. Bề mặt trụ được thiết kế là những vòng xoắn ốc xuôi chiều nhằm tăng khả năng tích hợp xương tốt nhất. Làm thế nào để xác định nguyên nhân răng sứ bị lung lay do đâu?

- Vit Abutment là khớp nối giữa trụ Implant và mão răng sứ và được gắn cố định vào Implant khi quá trình tích hợp giữa xương và trụ implant thành công.

- Thân răng sứ hay được gọi là mão răng, được thiết kế dựa vào mẫu lấy dấu răng của từng bệnh nhân nên có kích thước, màu sắc, hình dạng giống như răng thật. Mão răng sứ được gắn trên trụ khi trụ implant đã tích hợp với xương, mão răng sứ được đặt sát khít vào đầu trên của Abutment.
Quy trình cấy ghép răng implant

Quy trình cấy ghép răng implant

Thông thường, quá trình cấy ghép răng implant - phục hình răng bị mất được tiến hành qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: thăm khám và cấy implant

Bước 1: Khám tổng quát về tình trạng răng miệng của bạn. Nếu bạn có các bệnh lý khác về răng thì nên điều trị trước trước khi cấy implant.

Bước 2: Bác sĩ cho chụp CT hàm có răng mất để phân tích tình trạng xương và xét nghiệm máu để biết chính xác khả năng đông máu.

Bước 3: Nếu bạn mất răng đã lâu và xương bị tiêu nhiều thì bác sĩ ghép xương trước rồi mới cắm implant sau. Sau khi cấy implant, bác sĩ tiếp tục gắn răng tạm lên cho bạn sử dụng trong thời gian chờ gắn răng.

Giai đoạn 2: phục hình răng trên implant

Bước 4: Sau thời gian lành thương và implant đã tương thích với nướu, bác sĩ tiếp tục lấy dấu và gắn răng sứ cho bạn.

Bước 5: Cuối cùng là thử răng và kiểm tra lần cuối để răng đã cứng cáp, đáp ứng việc ăn nhai tốt.

Trên đây là thông tin về phương pháp cấy ghép răng implant nha khoa muốn chia sẻ tới bạn. Khi không may bị mất răng và có nhu cầu phục hình, hãy trực tiếp đến tại trung tâm nha khoa thực hiện thăm khám, kiểm tra và nhận các thông tin tư vấn cụ thể từ bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top