Nha khoa răng sứ là dịch vụ sử dụng răng sứ giả thay thế cho những chiếc răng mang khuyết điểm hoặc bị mất đi, không đảm bảo được chức năng và thẩm mỹ trên gương mặt. Hiện nay có rất nhiều phương pháp nha khoa được áp dụng nhằm giúp bệnh nhân sở hữu một hàm răng hoàn chỉnh hơn. Tùy thuộc vào từng vấn đề răng miệng gặp phải, tại trung tâm nha khoa, nha sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn kỹ thuật phù hợp.

Nha khoa răng sứ là gì?

Một hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ là điều kiện để bạn tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh đó, răng khỏe mạnh giúp bạn có quá trình ăn uống tự nhiên, duy trì chức năng nhai tốt. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, răng không may bị mất đi hoặc sứt mẻ, gãy vỡ, bị nhiễm màu nặng, răng sâu... khiến các vấn đề trên bị hạn chế.
Nha khoa răng sứ giải quyết các vấn đề về hình thể và màu sắc trên răng
Lúc này, các phương pháp nha khoa răng sứ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu phục hình răng. Theo đó, răng sứ được chế tác rất giống với răng thật về hình thể, màu sắc, kích thước lại đảm bảo tốt chức năng răng được gắn vào vị trí răng mang khuyết điểm. Kết quả nha khoa răng sứ có thể duy trì hàng chục năm tùy thuộc vào từng loại răng sứ và cách chăm sóc răng miệng của mỗi bệnh nhân.

Các phương pháp nha khoa răng sứ

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phương pháp giúp phục hình và cải thiện lại răng trong các trường hợp như răng sứt mẻ, răng thưa, hô hoặc móm nhẹ, răng nhiễm màu kháng sinh, răng sâu, viêm tủy, mòn men... Phương pháp này mang lại một hàm răng trắng, đều và đẹp tự nhiên trong khoảng thời gian nhất định.
Răng sứ đảm bảo chức năng và cải thiện tối đa thẩm mỹ*

Hàm giả tháo lắp

Đây là một trong các phương pháp nha khoa răng sứ có kỹ thuật đơn giản. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành đo đạc kích thước khung xương hàm, tỷ lệ về bề rộng, chiều sâu và khoảng trống trên hàm. Tiếp theo sẽ căn cứ vào những chiếc răng thật trên hàm để lấy dấu, gửi tín hiệu màu sắc về máy Labo phân tích và các kỹ thuật viên sẽ dựa vào những thông số kỹ thuật này để chế tạo ra hàm giả tương thích nhất với hàm răng của bệnh nhân.

Làm cầu răng sứ

Một trong các phương pháp nha khoa răng sứ phổ biến nhất hiện nay là làm cầu răng sứ. Phương pháp trồng răng giả này giúp phục hình lại phần thân răng đã mất bằng chụp mão răng sứ giả. Chụp mão răng sứ bao gồm các răng được gắn cố định với nhau, có các trụ ở hai bên và răng thay thế hay còn gọi là răng chuyển tiếp nằm ở giữa chụp mão răng.
Các loại răng sứ khách hàng có thể lựa chọn

Cấy ghép implant

Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại nhất hiện any giúp khôi phục lại cả chân răng và thân răng. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ implant vào khung xương hàm. Chân trụ implant được chế tạo từ chất liệu titanium có tính bền chắc cao, được cấy vào khung xương hàm là công cụ thay thế cho chân răng đã mất và có nhiệm vụ nâng đỡ mão răng sứ.
 
Top