Hô vẩu là một trong những dạng sai lệch có ảnh hưởng lớn nhất đến vấn đề thẩm mỹ khuôn mặt. Nguyên nhân răng vẩu có thể bắt nguồn từ nhiều yếu tố và nếu không có biện pháp điều trị thì bệnh nhân sẽ phải chung sống với khiếm khuyết này suốt đời. Và với bất cứ phương pháp nào, cần phải đúng cách, đúng nguyên nhân gây ra răng vẩu thì mới mang lại hiệu quả triệt để nhất. Vậy khắc phục răng vẩu như thế nào hay niềng răng mắc cài sứ dây trong. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây


Răng vẩu
Hình ảnh răng vẩu qua chụp CT

Răng vẩu
Tình trạng này dẫn đến sự mất cân đối của khuôn miệng và răng tạo nên răng vẩu. Người bị vẩu cũng có thể có khung hàm phát triển bình thường nhưng các răng lại phát triển lệch lạc, chìa vâu gây nên tình trạng răng mất đối xứng.

Có hai kiểu hô vẩu là vẩu hàm trên hoặc vẩu hàm dưới. Vẩu hàm trên vẫn được gọi là vẩu, hô, vổ. Nhưng khi vẩu hàm dưới thì thuật ngữ chuyên môn vẫn gọi là hô ngược, vẩu hàm dưới hay gọi dễ hiểu hơn là móm.

Răng vẩu có thể xuất phát từ sự phát triển của cấu trúc xương xảy ra những bất thường và lệch lạc trong độ tuổi thanh thiếu niên. Việc này sẽ gây ra sự mất cân đối của xương và gây vẩu. Khi xương hàm quá ngắn, không đủ diện tích để răng mọc một cách bình thường và đầy đủ. Các răng sẽ chen chúc, xô lấn nhau, đẩy răng nhô ra ngoài gây vẩu. Còn nếu tỷ lệ xương hàm quá dài, diện tích thừa thãi, thì các răng mọc sẽ thưa và tỷ lệ vẩu xương hàm càng nặng.

Răng vẩu cũng có thể không nằm ở sự phát triển tự thân mà do có những yếu tố khác tác động vào làm sai lệch sự hình thành hoàn chỉnh của khớp cắn. Đó là những thói quen không tốt hồi nhỏ như ngậm núm vú, mút ngón tay, tật đẩy lưỡi ngủ thở miệng,…
Xem thêm: Răng sứ titan giá bao nhiêu
Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay bị hô ra.

Khi răng vổ đã do yếu tố di truyền thì bạn không thể thay đổi được vì nó nằm trong gen thừa hưởng của chúng ta từ bố mẹ và người thân trong gia đình.

Việc duy nhất bạn theo dõi cụ thể quá trình mọc răng cho bé để nếu có những dấu hiệu bị vẩu thì sẽ tiến hành can thiệp sớm. Hoặc nếu đã mọc răng đầy đủ và chắc chắn là bị vẩu thì nên thực hiện niềng răng mắc cài để khắc phục.

Hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong lĩnh vực làm đẹp. Chúc các bạn có nụ cười tự tin.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
 
Top