Răng bị ố vàng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân từ chủ quan cho tới khách quan và dù răng bị ố vàng do nguyên nhân nào thì cũng khiến khuôn miệng kém thẩm mỹ. Khổ chủ của khuôn miệng kém thẩm mỹ sẽ mất dần sự tự tin vốn có và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Để tẩy trắng răng trước hết phải xác định rõ ràng các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng. Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Ngoài ra những thắc mắc như niềng răng móm giá bao nhiêu tiền sẽ được giải đáp.

Các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng
Các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng

Các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng
Có 2 loại răng xỉn màu: nội sinh và ngoại sinh. Xỉn màu nội sinh là từ sâu bên trong cấu trúc răng và không thể cứu vãn bằng các phương pháp làm sạch răng thông thường. Xỉn màu ngoại sinh là tình trạng xỉn trên bề mặt của răng và có thể làm sạch bằng các phương pháp làm trắng răng.
Vấn đề bạn nên tìm hiểu: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
Việc vệ sinh răng kém: Chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ tạo ra nhiều bệnh lý liên quan đến khoang miệng và do đó sẽ dẫn đến hệ lụy răng bị ngả sang ố vàng. Sử dụng đồ uống có hại: những loại đồ uống như rượu vang, cà phê, trà…có thể làm cho răng bị đổi màu. Do đó, bạn cần hạn chế dùng những loại đồ uống này hoặc khi dùng xong nên súc miệng hoặc chải răng thật sạch để bảo toàn được độ trắng sáng cho hàm răng.

Tuổi tác: Theo thời gian thì men răng sẽ dần ngả sang màu vàng, đó là quy luật của tự nhiên.

Thuốc lá: Thuốc lá không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà hợp chất nicotine trong thành phần thuốc lá còn chính là “tác nhân” nhuộm vàng răng và gây ra hơi thở khó chịu.

Dược phẩm
– một số loại kháng sinh và thuốc không kê đơn có thể gây đen hay xỉn màu răng mãi mãi. “Thủ phạm” thường gặp là kháng sinh tetracycline (gây ra màu răng vàng, nâu, đen hay xanh).

Từ những nguyên nhân trên bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn cho bạn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.


Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
 
Top