Tất cả mọi người đều bước vào độ tuổi thay răng từ 6 tới 9 tuổi. Tuy nhiên, mãi tới khi trưởng thành thì răng khôn mới bắt đầu mọc lên. Việc răng khôn mọc gây nên nhiều đau đớn và khó chịu và ai cũng phải trải qua nhưng không phải ai cũng rõ về răng khôn và những điều cần biết về răng khôn. Vậy răng khôn và những điều cần biết về răng khôn là gì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bài viết liên quan: thời gian niềng răng móm bao lâu


Răng khôn và những điều cần biết
Mọc răng khôn gây ra nhiều hệ quả khôn lường nếu không được phát hiện điều trị sớm

Răng khôn và những điều cần biết
Răng khôn là gì?
Răng khôn còn gọi là răng số 8 hay răng cối lớn thứ 3, sở dĩ được gọi là răng khôn vì nó mọc ở độ tuổi trưởng thành của con người, độ tuổi mọc răng trung bình là từ 18-25 tuổi, một số rất ít trường hợp mọc muộn hơn sau 30 tuổi và cũng có trường hợp hoàn toàn không có mầm răng khôn (thường do di truyền).

Răng khôn có khôn không ?

Đối với người Việt Nam thì tỉ lệ người có răng khôn nhưng mọc dại là rất nhiều do cung hàm răng của người Việt thường hẹp dẫn đến răng mọc lệch, mọc ngầm như:

– Mọc lệch má

– Lệch 45 độ

– Lệch 90 độ

– Lệch ngầm trong xương

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường dẫn đến nhiều biến chứng

– Đau dây thần kinh

– Viêm quanh thân răng (do lợi chùm)

– Sâu răng hàm lớn thứ 2 (răng số 7) và sâu chính răng khôn

– Tiêu xương hàm vùng nâng đỡ răng số 7

– Cản trở quá trình chỉnh nha

– Sang chấn mô mềm

Thời gian nào thích hợp nhổ bỏ răng khôn ?
Bình thường răng khôn có đủ chỗ mọc thì sẽ mọc thẳng và đúng vị trí không vấn đề gì. Ngược lại nếu không đủ chỗ mọc dẫn đến mọc lệch,mọc ngầm, mọc kẹt gây ra nhiều biến chứng như đã nêu ở trên.
Thông tin nha khoa: bọc răng sứ cercon giá bao nhiêu
Với nhiều kiểm chứng do răng khôn gây ra chúng ta nên nhổ bỏ chúng càng sớm càng tốt, khi chúng chưa gây ra biến chứng và chỉ khi chúng ta còn trẻ. Vì khi chúng ta còn trẻ thì khả năng chịu đựng và vượt qua quá trình phẫu thuật tốt hơn, ít bị biến chứng và lành thương sau phẫu thuật nhanh và tốt hơn người già. Mặt khác phẫu thuật lấy răng khôn ở người trẻ cũng dễ hơn vì càng già, càng nhiều tuổi xương càng đặc và cứng hơn.

Bạn có thể đến trực tiếp tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được hỗ trợ thăm khám hoặc tư vấn miễn phí về các vấn đề răng hàm mặt như: tiểu phẫu răng khôn mọc lệch có đau không, nhổ răng sâu có bị sưng không, invisalign giá bao nhiêu tiền, kỹ thuật trồng răng implant như thế nào,…Bạn sẽ có một lượng kiến thức nha khoa hữu ích và một sự trải nghiệm thú vị!


Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
 
Top