Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Để phòng ngừa viêm chân răng, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách. Vậy cụ thể phòng ngừa viêm chân răng như thế nào? niềng răng bị lòi chân răng phải làm sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bị viêm chân răng uống thuốc gì?
Bị viêm chân răng uống thuốc gì?
Bị viêm chân răng uống thuốc gì điều trị?

Nguyên nhân gây viêm chân răng là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và làm hại răng miệng. Trong đó, cao răng hình thành lâu ngày gây kích ứng nướu. Chính vì vậy, muốn điều trị dứt điểm viêm chân răng, bạn cần phải lấy sạch cao răng, sau đó nên tìm hiểu viêm chân răng uống thuốc gì. Các loại thuốc được sử dụng kết hợp để chữa viêm chân răng như sau.

- Nhóm thuốc kháng sinh beta-lactam, macrolid…được sử dụng trong điều trị các bệnh răng miệng, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, hiệu quả trong chữa trị nha chu, bệnh chân răng, sâu răng.

- Nhóm thuốc corticosteroid (dexamethason, prednisolon…) điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng nướu, giúp nướu nhanh chóng hồi phục.

- Thuốc kháng viêm non-steroid (diclophenac, ibuprofen, meloxicam…) làm giảm các triệu chứng sưng, đỏ, đau răng.

- Các nhóm thuốc dùng để điều trị viêm chân răng cần được sử dụng theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, bạn không nên tự ý mua ở ngoài. Chính vì vậy, bạn cần đến các phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Cách phòng ngừa viêm chân răng hiệu quả

Khi đã biết nguyên nhân gây viêm chân răng là do đâu thì bạn sẽ biết cách ngăn ngừa bệnh hiệu quả nhất. Nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách. 

- Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, không chải quá mạnh để tránh làm mòn men răng, nên thay bàn chải mới sau mỗi 3 tháng

- Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy hết các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, nhằm ngăn chặn sự hình thành của cao răng.

- Sử dụng nước súc miệng mỗi ngày để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ. 

- Thăm khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần, đây là cách ngăn ngừa viêm chân răng hiệu quả.

Không nên ăn nhiều đồ ngọt, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng và nướu.

Muốn biết viêm chân răng uống thuốc gì trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ nha khoa, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top