Răng cửa bị móm là vấn đề về khớp cắn rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân hiện tượng này có thể do răng, do hàm hoặc cả hai. Vậy niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu, cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Bị móm bởi những nguyên nhân nào?

Móm là một vấn đề khớp cắn thường gặp, có thể xảy ra do bẩm sinh, di truyền hoặc những thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi… khi còn bé khiến khớp cắn bị lệch. Có thể tạm chia các trường hợp răng móm thành ba loại:

Móm do răng: Xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cụp vào trong và răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Đây là một dạng móm nhẹ, thường chỉ xảy ra ở một vài răng đơn lẻ.


Móm do hàm: Xương hàm dưới phát triển quá mức, bao phủ xương hàm trên khi ngậm miệng. Ở các trường hợp móm hàm nặng, bệnh nhân thậm chí không thể khép miệng lại như mong muốn.

Móm do răng và do hàm kết hợp: Trường hợp này khá phức tạp. Không chỉ xương hàm của bệnh nhân phát triển quá mức mà các răng hàm dưới cũng mọc lệch ra ngoài.

Điều trị móm do răng mất bao lâu?

Phương pháp niềng răng áp dụng cho các trường hợp móm răng do răng chìa ra ngoài quá nhiều. Kỹ thuật này là quá trình tác động vào răng giúp răng dịch chuyển đúng khớp cắn, giúp hàm răng có một hàm răng cân đối, đều và đẹp. Thời gian đeo niềng có thể kéo dài từ 1,5 năm đến 2,5 năm tùy vào tình trạng răng và cơ địa mỗi người.

Đối với trường hợp này cần đến sự can thiệp của phẫu thuật để đưa răng về đúng vị trí, cân đối với hàm trên và đảm bảo chức năng ăn nhai hoàn bảo. Lúc này, bác sĩ sẽ can thiệp phẫu thuật hàm, cắt bướt hàm để đưa cấu trúc răng về đúng vị trí của nó.


Dù tình trạng răng móm của bạn do xương hàm hay áp dụng phương pháp nào để điều trị thì cũng cần đến với những Nha khoa uy tín để thực hiện tránh tình trạng tiền mất tật mang và như tốn thời gian. Bởi những sai lệch do chỉnh răng móm không đúng cách sẽ rất nguy hiểm và điều chỉnh rất phức tạp và tốn kém nhiều chi phí.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top