Xét theo quan niệm nhân tướng học của người phương Đông thì những ai may mắn sở hữu má lúm đồng tiền hoặc răng khểnh thì đó là người rất có duyên, xinh đẹp và thuận lợi trong cuộc sống. Và thực tế thì không phải ai cũng có được chiếc răng khểnh đẹp như ý.

Vì sao răng mọc khểnh?

Răng khểnh là hiện tượng răng lệch lạc, bất thường, mọc lộn xộn cũng như khớp cắn. Răng khểnh có thể do một số lý do như: 

- Răng bị khểnh là tình trạng sức khỏe thuộc về khớp cắn mà chủ yếu là bởi vì mầm xương hàm bị xếp lệch so với các răng trưởng thành khác. 

- Răng sữa tuy không theo ta suốt đời, nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng trong khoảng 10 năm đầu đời. Răng sữa không những giúp bé ăn nhai, đảm bảo thẩm mỹ mà còn giúp định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Áp dụng niềng răng tháo lắp là gì cho trường hợp răng khểnh được không?

Thông thường, thời gian thay răng nanh sữa là từ 10-12 tuổi, nếu chiếc răng nanh sữa rụng trước hoặc sau thời điểm này, các răng vĩnh viễn có thể mọc chen lấn vị trí của nhau báo hiệu nguy cơ răng nanh sẽ mọc thành răng khểnh.

- Mắc các thói quen như đẩy lưỡi, mút ngón tay cũng là nguyên nhân khiến răng bị lệch khỏi cung hàm. 
Vì sao răng mọc khểnh?

Bọc mão sứ cho răng khểnh có tốt không? 

Bọc mão răng sứ cho răng khểnh là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ tiến hành mài răng theo tỉ lệ được tính toán trước, sau đó chụp mão sứ lên bên ngoài. Sở dĩ, phương pháp này được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay là vì nó mang lại những ưu điểm vượt trội như: 

- Cải thiện nhanh khuyết điểm răng khểnh mọc lệch quá mức, cho chiếc răng mới thẳng hàng và hài hòa với các răng khác trên cung hàm. 

- Kỹ thuật bọc răng sứ được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, an toàn, không đau nhiều hay ê buốt răng sau khi thực hiện. 

- Chiếc răng sau khi bọc sứ vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, bền chắc dài lâu mà không lo biến chứng. 

Quy trình bọc mão sứ cho răng khểnh thế nào? 

Bọc mão răng sứ cho răng khểnh được tiến hành tuầ tự theo các bước sau: 

Bước 1: Sau khi thăm khám tổng quát, bệnh nhân được hướng dẫn chụp hình X-quang tại chỗ để có số liệu cụ thể vè tình trạng răng khểnh, từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp. 

Bước 2: Tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp bọc mão răng sứ cho răng khểnh, bên cạnh đó là những vấn đề về chi phí, kết quả cuối cùng, chất liệu răng bọc sứ nên sử dụng,… 

Bước 3: Bệnh nhân được gây tê và tiến hành mài răng khểnh theo tỉ lệ được tính toán trước. Nha khoa Đăng Lưu áp dụng kỹ thuật bọc mão sứ công nghệ mới nên hạn chế mức độ mài răng, tránh ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc cũng như không ê buốt trong và sau khi thực hiện. Sau khi mài răng, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm và chuyển sang labo để chế tác răng sứ. 

Bước 4: Mão răng sứ được chụp lên trên cùi răng thật, cân chỉnh và cố định bền chắc với keo nah khoa. Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch khám định kỳ. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top