Răng sứ bị hôi là tình trạng mà rất nhiều khách hàng gặp phải sau khi thực hiện bọc răng sứ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, biết được nguyên nhân bạn mới có cách ngăn chặn và khắc phụ hiệu quả. Cùng tìm hiểu về cách cải thiện răng sứ thẩm mỹ bị hôi qua bài viết dưới đây.

Răng sứ bị hôi làm cách nào để cải thiện 1
Răng sứ hôi do nhiều nguyên nhân gây ra*

Nguyên nhân răng sứ bị hôi


Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng bị vỡ mẻ, răng nhiễm màu kháng sinh và răng sai lệch ở mức độ nhẹ. Răng sứ bị hôi là điều không ai mong muốn, đây là biến chứng sau khi bọc răng sứ do những nguyên nhân sau.

- Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ đã không phát hiện và không điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy nên sau khi bọc răng sứ, các bệnh lý này sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng.

- Kỹ thuật bọc răng sứ không đúng, mão răng sứ thiết kế không trung khớp với cùi răng, gây ra hiện tượng hở, vênh cộm. Trong quá trình ăn uống, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong, tấn công cùi răng và tạo ra mùi hôi khó chịu.

- Răng sứ thẩm mỹ bị hôi có thể do loại răng sứ mà bạn đang sử dụng thuộc dòng răng sứ kim loại. Đối với răng sứ kim loại, sau một thời gian sử dụng có thể gây đen viền nướu, vật liệu kim loại dễ bị oxi hóa, từ đó sẽ gây kích ứng cho răng thật và nướu, tạo ra mùi hôi khó chịu.

- Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của răng sứ.

Răng sứ bị hôi làm cách nào để cải thiện


Khi răng sứ bị hôi, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Răng sứ bị hôi làm cách nào để cải thiện 2
Bọc răng sứ an toàn tại nha khoa uy tín*
- Nếu trường hợp hôi do kỹ thuật thực hiện không đúng thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo răng sứ, lấy lại dấu răng và thiết kế lại mão răng sứ phù hợp. Khi lắp lại răng sứ, cần kiểm tra độ sát khít, đảm bảo không xảy ra tình trạng hở, vênh cộm.

- Còn nếu răng sứ hôi do bệnh lý răng miệng thì cần tháo răng sứ, kiểm tra lại cùi răng và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng, sau đó phục hình lại răng sứ.

- Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để phục hình, nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. 

- Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng răng sứ thẩm mỹ bị hôi thì bạn nên thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. 

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục răng sứ bị hôi, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn sau khi bọc răng sứ. Bạn nên lựa chọn bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở kỹ thuật hiện đại để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

TG: VT
 
Top