Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu? Trồng răng sứ vĩnh viễn là phương pháp phục hình răng giả cho những chiếc răng bị mất. Hiện nay, phương pháp trồng răng vĩnh viễn là trồng implant với và cầu răng sứ với nhiều ưu điểm vượt trội. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng biệt, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Vậy, chi phí của phương pháp này là bao nhiêu?

So với hàm giả tháo lắp, thì trồng răng sứ vĩnh viễn hiện là phương pháp tiên tiến nhất, mang đến nhiều lợi ích nhất cho người bị mất răng. Mặc dù kỹ thuật thực hiện phức tạp nhưng nếu được tiến hành tại nha khoa uy tín, kết quả nhận lại sẽ đạt như mong đợi. Tuy nhiên, trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu
Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-1
Trồng răng vĩnh viễn bằng implant*

Các phương pháp trồng răng vĩnh viễn

Răng sứ vĩnh viễn có đặc tính sinh học tương tự như răng thật, được các chuyên gia nha khoa khuyến khích người bệnh nên áp dụng trong các trường hợp cấn thay thế răng đã mất. Tùy vào nhu cầu của người bệnh, tình trạng răng miệng cụ thể bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất. Để có thể xác định trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu, trước hết phải hiểu rõ các phương pháp trồng răng hiện nay cùng ưu nhược điểm của chúng. 

Trồng răng implant

Là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay, để thay thế và phục hồi răng đã mất một cách tối đa. Với răng implant, bác sĩ sẽ cấy trụ implant được làm bằng tianium vào xương hàm, những trụ này tích hợp tốt với xương hàm, thay thế chân răng thật và làm trụ đỡ cho răng sứ bên trên. 

Răng implant có cấu tạo sinh học đặc biệt, giúp trụ răng và xương hàm thành một thể thống nhất, chắc chắn như răng thật nên trồng răng vĩnh viễn bằng cách này có thể ăn nhai rất tốt, thậm chí khôi phục 100% sức nhai. Ngoài ra, implant có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, nếu chăm sóc tốt còn duy trì tuổi thọ đến vĩnh viễn. 
Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-2
Răng implant ngăn chặn được tiêu xương ổ răng*

Cầu răng sứ

Thuộc phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn, được thực hiện bằng cách bác sĩ mài những chiếc răng kế cận răng đã mất để làm trụ nâng đỡ cho cầu răng sứ. Răng sứ được chế tác dính liền với nhau, dãy cầu được gắn cố định lên cùi răng đã mài, giúp che lấp khoảng trống mất răng. Cầu răng sứ khôi phục thẩm mỹ cho toàn hàm, ăn nhai cũng trở nên dễ dàng hơn so với thời điểm bị mất răng. 

Tuy nhiên, vì phải xâm lấn đến răng thật nên nếu tay nghề bác sĩ kém, có thể gây đau nhức kéo dài, xâm phạm đến tủy răng. Cùng với đó, chân răng không được khôi phục nên phần xương hàm ở vị trí bị mất răng cũng bị tiêu đi sau một thời gian sử dụng. Lúc này, nướu bị tụt, hai má hóp lại, gương mặt già nua, nhăn nheo. 

Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu?

Trên thực tế, trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, số lượng răng cần phục hình, loại răn sứ sử dụng và phương pháp trồng răng. Chính vì vậy, có rất ít chuyên gia đưa ra được mức giá chính xác nhất nếu chưa tiến hành thăm khám tình trạng răng. 
Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu tiền hiện nay?-3
Giá trồng răng tùy thuộc vào loại răng sứ*
Trồng răng vĩnh viễn sẽ được quyết định dựa trên:

- Tình trạng răng miệng: Khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào, tình trạng sức khỏe răng miệng của người bệnh rất quan trọng. Nếu đang mắc bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu,…thì tỉ lệ đào thải răng giả rất cao. Mặc khác, bệnh lý càng nghiêm trọng hơn thực hiện trồng răng. Do đó, bác sĩ luôn chữa hết hẳn bệnh lý rồi mới bước vào quy trình phục hình răng răng. Lúc này, mức giá điều trị sẽ tính vào với tổng mức giá trồng răng vĩnh viễn. 

- Phương pháp trồng răng: Răng implant sẽ có mức giá cao hơn, bởi implant có cấu tạo phức tạp, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn cầu răng sứ. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ có kỹ thuật giỏi cùng sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại. 

- Số lượng và loại răng sứ phục hình: Phục hình số lượng càng nhiều thì mức giá sẽ nhiều hơn, cùng với đó là loại răng sứ lựa chọn. Răng sứ càng chất lượng thì luôn có mức giá cao hơn răng sứ thường. 

Trồng răng vĩnh viễn giá bao nhiêu luôn được bác sĩ trực tiếp điều trị tư vấn trước khi bắt đầu quá trình trồng răn giả. Chính vì vậy, hãy đến nha khoa đáng tin cậy, thực hiện thăm khám, tư vấn và tham khảo những lời khuyên từ bác sĩ có chuyên môn. Từ đó sẽ giúp bạn khôi phục răng bị mất an toàn, hiệu quả hơn. 
 
Top