Em nghe nói trồng răng giả thường dùng cầu răng, không biết bọc răng sứ có đắt không bác sỹ và có đảm bảo ko? Em bị mất một chiếc răng cửa do tai nạn, bây giờ còn một ít chân răng nên em muốn nhổ để trồng răng giả. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ. 

Khi nào nên làm cầu răng sứ để thay răng mất tốt nhất?

Mặc dù xét trong thế tương quan giữa chi phí với chất lượng và tuổi thọ phục hình thì ghép răng Implant vẫn được coi là giải pháp kinh tế hơn nhưng tại thời điểm bắt đầu phục hình, chi phí làm cầu răng sứ vẫn thấp hơn. Vì thế, trước hết hãy căn cứ vào chi phí để biết khi nào nên làm cầu răng sứ và lựa chọn nó để phục hình mà không phải là Implant.


Bởi vậy, đôi khi có nhiều người rất muốn cấy răng Implant nhưng buộc phải làm cầu răng vì ngay ở thời điểm phục hình không thể có đủ chi phí cho một trụ Implant. Họ buộc phải chấp nhận làm cầu răng và sẽ phục hình lại sau một khoảng thời gian ngắn hơn so với nếu trồng răng Implant thì thời điểm phục hình lại sẽ kéo dài hơn, thậm chí có thể duy trì suốt cuộc đời.

Do đó, nếu đã có đủ kinh phí thì vấn đề khi nào nên làm cầu răng sứ sẽ không còn là vấn đề lớn. Tất cả sẽ phụ thuộc vào những điều kiện khác.

Tuổi thọ cầu răng sứ tùy thuộc vào loại răng bạn lựa chọn

Răng sứ có 2 loại: răng sứ sườn kim loại và răng toàn sứ.

-  Đối với răng sứ sườn kim loại: Đây là loại răng có sườn bằng kim loại. Đó có thể là kim loại không gỉ, Titan, , hợp kim…và phủ một lớp sứ thẩm mỹ bên ngoài. Vì vậy nó có mức giá khá rẻ, bệnh nhân dễ dàng đưa ra lựa chọn.

    Răng sứ kim loại vẫn đảm bảo độ cứng chắc và thẩm mỹ. Tuy nhiên, kim loại sẽ bị oxit trong môi trường miệng, dễ bị phản quang bị  ánh đèn trực tiếp chiếu vào nên có màu không trong và đẹp như răng thật. Sau khoảng 5–7 năm, viền kim loại sẽ bị tụt ra khỏi nướu, gây đen viền nướu gây mất thẩm mỹ. Lúc này bệnh nhân phải chỉnh sửa hoặc làm mới răng sứ. Phương pháp niềng răng tháo lắp có hiệu quả không khi răng mọc lệch lạc và khớp cắn phức tạp?


-  Đối với răng sứ không kim loại: Hay còn gọi là răng toàn sứ. Dòng sứ này được chế tác hoàn toàn bằng sứ tinh khiết. Những dòng cầu răng toàn sứ phổ biến hiện nay như: Alumina, E.max, Zirconia… nên có giá cao hơn răng sứ kim loại.

    Được chế tạo từ chất liệu sứ tinh khiết, đảm bảo chất lượng nên cầu răng toàn sứ đạt độ cứng chắc như răng thật. Chất liệu sứ không bị phản quang nên luôn giữ được màu trong suốt đẹp tự nhiên như răng thật. Răng toàn sứ thường có tuổi thọ đến 20 năm, thậm chí lâu hơn nếu tình trạng răng miệng của bệnh nhân được giữ gìn tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top