Thưa bác sĩ, em đang có ý định niềng răng, qua tìm hiểu em thấy niềng răng mắc cài sứ là hợp với em nhất vì mắc cài trong suốt không bị lộ, nhưng lại chưa rõ niềng răng nhanh giá bao nhiêu để chuẩn bị chi phí niềng răng ạ. Vậy rất mong bác sĩ giải đáp chính xác giúp em. Em cảm ơn nhiều! 

Có nhất thiết nhổ răng trước khi niềng răng không?

Niềng răng khoảng trống nhất định để răng di chuyển dễ dàng, thuận lợi. Để làm được điều này, hầu hết bạn phải nhổ răng trước khi niềng để có không gian thu răng lại. Nếu bạn có hàm răng thưa thì các bác sĩ có thể cân nhắc lại trong việc nhổ răng. Thông tin bọc răng sứ có bền không nhiều người tìm hiểu. 

Thông thường, niềng răng mắc cài sẽ kéo dài từ 12 – 24 tháng, tuỳ thuộc vào tình trạng răng. Tuy nhiên, một số trường hợp thì việc niềng răng có thể kéo dài 5 – 7 năm. Một số hàm cần được nong ra trước khi bắt đầu niềng. Ngoài ra, sau khi niềng răng, bạn vẫn phải đeo hàm duy trì để răng ổn định vị trí, không chạy làm răng bị thưa.

Có những loại niềng răng mắc cài sứ nào?

Xét về mặt cơ chế điều trị thì hiện nay có 2 loại mắc cài sứ đó là: mắc cài sứ buộc chun và mắc cài sứ tự buộc.

- Mắc cài sứ buộc chun là phương pháp sử dụng hệ thống chun buộc cố định dây cung vào mắc cài.  Răng mọc lệch phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không? Nên phẫu thuật hay niềng răng? Phương pháp này có giá rẻ hơn tuy nhiên thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

- Mắc cài sứ tự buộc là phương pháp cố định dây cung vào mắc cài bằng nắp đóng thông minh. Nhờ có rãnh mắc cài được mạ vàng giảm ma sát nên phương pháp này cho phép rút ngắn được thời gian điều trị tuy nhiên giá thành cao hơn.
 
Top