Xoa bóp mặt là phương pháp đơn giản và hiệu quả, tác động lên các huyệt, gân khớp để giảm đau, chữa bệnh, đặc biệt là rất tốt cho làn da. Massage xoa bóp hàng ngày sẽ giúp da chống lão hóa, ngăn chặn nếp nhăn, da tươi tắn và trẻ trung hơn.

Các lợi ích khi xoa bóp mặt

Giảm căng thẳng, loại bỏ nếp nhăn

Các cơ trên mặt căng thẳng là nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, đó là lý do bạn cần phải xoa bóp mặt thường xuyên. Mỗi ngày, chỉ cần dành ra 1-2 phút để thư giãn là đã có thể ngăn chặn sự lão hóa.

Thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền hiện nay?

Tuy nhiên, thời gian cho một lần massage mặt còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Đối với da nhờn và có mụn trứng cá, tốt nhất nên massage mặt dưới 10 phút. Nếu bạn sở hữu làn da bình thường hay da khô nên massage không quá 20 phút. Kỹ thuật xoa bóp massage cần phải thực hiện đúng cách thì mới có hiệu quả tốt.

Tác dụng từ việc xoa bóp mặt có thể bạn chưa biết-1
Xoa bóp mặt giúp làn da tươi trẻ*
Kích thích tuần hoàn máu

Giống như các cách xoa bóp vai, lưng, cơ mặt cũng cần thực hiện nhẹ nhàng, giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất dưới da, làm da hồng hào, tươi trẻ hơn. Bạn nên tập trung vào các vùng da ở miệng, mắt và lông mày – những điểm dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhất. Lưu ý, việc massage nên thực hiện sau khi rửa mặt, tay thật sạch với nước ấm nhé! Vấn đề bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên quan tâm. 

Tăng sản xuất collagen

Xoa bóp mặt được xem như là hình thức chăm sóc da lão hóa tụ nhiên, hiệu quả nhất. Vì khi massage, các dưỡng thể dễ dàng hấp thụ vào da, thúc đẩy nhanh quá tình tái tạo da, phục hồi da hư tổn, ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm.

Làn da tươi trẻ hơn

Tùy thuộc vào tình trạng của da, độ tuổi và ngân sách mà bạn có chế độ chăm sóc da kết hợp một số hình thức kích thích cơ mặt thông qua massage phù hợp. Nên kết hợp với phương pháp massage mặt với liệu trình chăm sóc da hàng ngày để ngăn chặn sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Cách xoa bóp mặt hiệu quả nhất

Mỗi buổi sáng, bạn nên tập cho mình thói quen xoa bóp mặt để da mịn màng, tinh thần tươi trẻ để chào ngày mới. Để giúp bạn nắm rõ hơn, hãy tham khảo các động tác xoa bóp sau:

- Xoa gò má: Dùng lòng bàn tay xoa 2 gò má theo hình tròn. Động tác này giúp chữa được nhiều bệnh liên quan đến phổi, gan, mật, bao tử và lá lách, cũng có thể diệt hết nám, mụn.

- Ổ mắt: Dùng 2 cườm tay miết mạnh 2 ổ mắt từ trong ra ngoài, từ đầu mày ra đuôi mày. Động tác này giúp mắt sáng, đôi tay khỏe hơn.

Tác dụng từ việc xoa bóp mặt có thể bạn chưa biết-2
Thực hiện vào mỗi buổi sáng để có hiệu quả cao*

- Xoa tai: Dùng ngón cái áp sau tai, ngón trỏ sát bên mang tai rồi đẩy lên đẩy xuống vành tai. Động tác này sẽ giúp 2 tai nóng bừng lên, chữa được nhiều bệnh thuộc ngoại vi và nội tạng của cơ thể.

- 2 cánh mũi: Dùng 2 ngón tay trỏ vuốt ngược từ chân 2 cánh mũi lên theo sườn mũi đến tận 2 đầu mày (30 lần). Sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái chụm lại, vuốt xuôi sống mũi từ trên đầu mày xuống đầu mũi (30 lần).

Động tác này làm giảm nhiều triệu chứng liên quan đến mũi, lưng, tim phổi và bộ phận sinh dục. Động tác vuốt ngược từ chân cánh mũi lên đến đầu mày có thể chữa bệnh yếu sinh lý và sa tử cung.

- Miệng và cằm.

- Trán: Dùng lòng bàn tay xoa mạnh ngang khắp vùng trán. Nhớ xoa bằng bàn tay trái trước, tay phải sau, mỗi tay xoa 30 lần.

Sau khi xoa bóp mặt xong, hãy rửa mặt bằng nước ấm để tăng cường kết quả. Hạn chế thực hiện vào buổi tối vì có thể khiến bạn mất ngủ.

Ngavvt
 
Top