Để đảm bảo cho răng sứ không xảy ra biến chứng và nhanh lành vết mổ thì bạn nên lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày cho tốt nhất. Vậy cấy ghép răng implant như thế nào? Nên ăn gì và cần lưu ý gì sau khi trồng răng sứ?

Độ bền của răng sứ bao lâu?

Răng sứ đúng quy đạt chuẩn rất bền, Tuy vậy hiện nay có Các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì chất lượng kém và còn gây hại tới sức khỏe của người sử dụng . Răng sứ bền thường là Những loại răng được làm từ Các hãng danh tiếng ở Thụy Sĩ, Đức, Mỹ, Nhật Bản… có tuổi thọ từ 8 tới 15 năm, có khi nhiều hơn. Tham khảo thông tin bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tại trung tâm nha khoa. 


Răng sứ kim loại có độ bền từ 8 - 15 năm, như răng sứ Dsign của Thụy Sĩ, răng sứ Vita của Đức, răng sứ Ceramco của Mỹ, Nuritake của Nhật. Răng sứ khung sườn Zirconia với kỹ thuật CAD/CAM của Đức có độ bền từ 12 tới 25 năm. Độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào tục lệ chăm sóc , áp dụng răng của mỗi người.

Sau khi bọc răng sứ nên kiêng ăn gì?

Mặc dù răng sứ có khả năng chịu lực ăn nhai lớn hơn cả răng thật. Tuy nhiên, để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến răng sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng.


Không hút thuốc lá, bởi thuốc lá sẽ khiến cho răng sứ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên, nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.
 
Top