Trẻ em thường là độ tuổi dễ bị mắc phải nhiều căn bệnh từ đường răng miệng, vì các em còn nhỏ chưa ý thức được hậu quả cũng như cách chăm sóc cho răng miệng mình. Nha khoa phòng ngừa chính là một môi trường thích hợp và an toàn nhất đảm bảo cho các em phòng tránh bệnh và cải thiện tình trạng răng miệng sau này. Cùng tìm hiểu bọc răng sứ bao lâu thì ăn được tại đây. 

Bệnh răng miệng ở trẻ em rất dễ gặp phải

Nhiều bà mẹ xem thường việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho trẻ vì nghĩ rằng răng của trẻ sẽ được thay. Tuy nhiên, đây là điều khiến trẻ phải chịu những cơn đau và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Có khá nhiều bệnh răng miệng ở trẻ em, mà nguyên nhân là do ý thức vệ sinh và chăm sóc răng miệng không tốt cho trẻ.



Viêm nướu: Thức ăn mà trẻ ăn hằng ngày có thể là nguyên nhân gây nên những mảng bám cao răng, cao răng hình thành lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến nướu,làm cho nướu sưng và bị tấn công bởi vi khuẩn. 

Sâu răng: Đây là bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em, nguyên nhân là bạn để cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, không đánh răng cho trẻ thường xuyên, không sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, vi khuẩn tấn công và gây ra những lỗ sâu răng. Điều này gây cho trẻ cảm giác đau đớn và chán ăn. Nếu không điều trị kịp thời cho trẻ gây chết tủy.

Phòng ngừa các bệnh răng miệng cho trẻ em

Phòng ngừa các bệnh răng miệng cho trẻ em

Đầu tiên bạn cần phải vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách. Dùng bàn chải lông mềm, nhỏ, đánh răng ngày 2 lần cho bé. Nếu trẻ còn quá nhỏ, hãy dùng miếng gạc vải và vệ sinh răng miệng cho bé.

Khi trẻ mọc răng, cha mẹ cần chú ý quan sát hàng ngày để xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

Không nên dùng miệng để nhai thức ai cho bé ăn, vi khuẩn có thể tấn công răng bé.

Không cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và uống nhiều nước ngọt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bạn cần chăm sóc răng miệng từ lúc mang thai để con bạn sinh ra có hàm răng chắc khỏe. Bạn cần có chế độ dinh dưỡng khoa học. Người mẹ bị sâu răng khi mang thai, sinh con ra con có khả năng bị sâu răng rất cao.

Dù bé đã mọc răng hay chưa thì bạn cũng cần phải vệ sinh răng miệng cho bé hàng ngày để giúp trẻ phòng tránh các bệnh răng miệng tốt hơn.

Khi răng đã bắt đầu mọc, bạn cần đánh răng cho trẻ mỗi ngày. Ở môi lứa tuổi khác nhau, bạn cần lựa chọn bàn chải phù hợp, cho bé súc miệng bằng nước muối sinh lý hằng ngày.

Cần cung cấp các thực phẩm có lợi cho răng của bé, cung cấp đầy đủ chất canxi, vitamin... có trong các loại rau củ quả để bảo vệ răng miệng và giúp trẻ phát triển tốt hơn

Hãy dẫn trẻ đến nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần sẽ giúp phát hiện sớm các bệnh răng miệng và giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top