Em đang bị mọc một chiếc răng khôn ở hàm dưới, đỡ một thời gian rồi lại đau kinh khủng không ăn được và còn bị sưng nữa ạ. Em khó chịu lắm muốn đi nhổ răng nhưng bạn bè lại bảo nhổ răng sợ gây ra những biến chứng không tốt. Vậy cho em hỏi một chút mọc răng khôn trong thời gian bao lâu ạ, giải đáp giúp em với thưa chuyên gia! E cảm ơn! 

Đau răng khôn trong bao lâu?

Thời điểm răng khôn mọc ở mỗi người là khác nhau, chính vì thế thời gian mọc răng cũng như việc đau nhức do chúng mang lại đối với mỗi người cũng khác nhau. Có thể nói quá trình mọc răng khôn được chia thành nhiều đợt, mỗi đợt có thể lại gây đau nhức mỗi khi răng mọc lên. Vấn đề bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền bạn cần nắm rõ.


Không thể xác định cụ thể việc mọc răng khôn đau trong bao lâu vì điều này còn tùy tình trạng mõi người. Có trường hợp để một chiếc răng khôn mọc được coi là hoàn chỉnh thì cần đến một  vài năm, chính vì thế trong suốt thời gian đó, cơn đau cứ thế lập lại. Mỗi lần đau như thế sẽ kéo dài một thời gian, một ngày, một tuần hoặc có thể kéo dài cả tháng.

Chữa đau răng khôn khi bị trùm lợi

Thời điểm răng khôn mọc không cố định và không giống nhau ở mỗi người nên cách chữa đau răng khôn cũng phải dựa vào cả thời điểm răng mọc bệnh nhân có đang trong thời kỳ gì quan trọng hay không, ví dụ như đang có thai hoặc đang cho con bú.

Khi răng khôn mọc mà lợi trùm khiến răng không thể trồi lên càng khiến cảm giác đau nhức khó chịu hơn, không kể đến việc trong khi ăn nhai, răng va vào vị trí lợi bị sưng sẽ làm gia tăng thêm cơn đau cho khổ chủ.


Để giúp răng khôn mọc, bác sỹ sẽ cắt phần lợi trùm lên thân răng để thân răng khôn có thể bộc lộ hoàn toàn trên cung hàm, không đâm vào lợi nữa. Mặc dù chữa đau răng khôn bằng cách này có thể khiến bệnh nhân bị chảy máu và đau nhức đôi chút nhưng cảm giác đau không quá mạnh, bệnh nhân vẫn có thể chịu đựng được.
 
Top